TH true MILK: Nhân duyên mới với nước Nga

(PLO) - Đó là nhận định của bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tại buổi tiếp Ngài Mardanov Rustem- Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa tự trị Bashkortostan thuộc Liên bang Nga ngày 11/1.
Tập đoàn TH tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan.
Tập đoàn TH tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan.

Năm 2016, Tập đoàn TH trở thành nhà đầu tư “đình đám” nhất Việt Nam với kế hoạch đầu tư Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa theo 3 giai đoạn, triển khai trong 10 năm. Cùng với Dự án sữa, tập đoàn TH cũng đầu tư sản xuất thực phẩm hữu cơ tại Nga, trong đó có dự án sản xuất rau, hoa quả, dược liệu...Tổng vốn đầu tư các Dự án là 2,7 tỷ USD, trong đó Dự án sữa là Dự án chủ đạo.

Ngay trong  năm 2016, lần lượt trang trại ở Moscow và Kaluga đã được khởi công. Dự kiến trong giai đoạn 1 tập đoàn TH sẽ xây dựng tại 2 tỉnh này 12 cụm trang trại với tổng đàn là  60.000 con, trong đó bò vắt sữa là 28.800 con. Dự án sử dụng 56.420 ha đất canh tác (cả 2 tỉnh). Sản lượng sữa thô dự kiến đạt 992 tấn/ngày (khoảng 336.384 tấn/năm).

Sự mạnh mẽ và quyết liệt của bà Thái Hương và tập đoàn TH đã thu hút nhiều địa phương thuộc Liên bang Nga quan tâm tới Dự án này và mời gọi đầu tư, trong đó có Cộng hòa Bashkortostan.

Ngài Mardanov Rustem- Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan cho biết, ông đánh giá rất cao năng lực kinh doanh của tập đoàn TH và sự dũng cảm của bà Thái Hương.Vì vậy, trong kế hoạch đầu tư tổng thể của TH tại Liên bang Nga, ngài Mardanov Rustem đề nghị bà Thái Hương khảo sát, đầu tư tại Cộng hòa Bashkortostan. Hai bên sẽ thảo luận về các điều kiện hợp tác đầu tư. Khu vực tự trị này hiện không chỉ mời gọi đầu tư sản xuất sữa mà còn kêu gọi đầu tư trồng rau và sản xuất các thực phẩm tươi sạch khác. Ngài Mardanov Rustem khẳng định: “Chúng tôi có nhiều đất dành cho nông nghiệp và sẵn sàng tạo điều kiện tốt để TH tới đó, dành đất cho TH phát triển sản xuất”.

Về lời đề nghị này, bà Thái Hương chia sẻ: “Qua Đại sứ quan 2 nước, tôi được biết Cộng hòa Bashkortostan có nguồn đất đai rất tốt. Tôi nghĩ vạn vật đều có nhân duyên. Ngài và đoàn công tác đã tạo điều kiện hợp tác thì tôi tin rằng hoạt động đầu tư sản xuất sẽ không xa. Chúng tôi cũng nhất trí không chỉ sản xuất sữa, mà tập đoàn TH cũng sẽ đầu tư sản xuất rau sạch và các nhu yếu phẩm”.

Buổi đàm phán xúc tiến đầu tư giữa tập đoàn TH và Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan

Buổi đàm phán xúc tiến đầu tư giữa tập đoàn TH và Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan

Trước các quan chức của Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan, bà Thái Hương cũng không ngần ngại bày tỏ về mình: “Tôi được sinh ra từ đất, từ gió và từ nước, tôi cũng hiền như đất nhưng cũng mạnh mẽ như gió và nước. Cho nên ông yên tâm nhìn tôi nhỏ bé thế này nhưng tôi sẽ làm rất mạnh mẽ”

Theo kế hoạch của tập đoàn TH, khi hoàn thành Dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa giai đoạn 3 tại Liên bang Nga, tổng số đàn bò dự kiến là: 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1.800.000 tấn/năm, tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha. Vì vậy, tập đoàn đang thực hiện khảo sát để mở rộng  Dự án ở những địa phương có ưu đãi tốt nhất. 

Đọc thêm