'Thần đèn' FLC đánh thức 'nàng công chúa' biển Quy Nhơn

(PLO) - Cách đây 2 năm, khi lần đầu tiên ghé thăm mảnh đất Bình Định, chúng tôi đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Trở lại “đất võ” Bình Định vào những ngày đầu  năm, chúng tôi đã có cơ hội khám phá nhiều nét đổi thay của đất và người nơi đây.

'Thần đèn' FLC đánh thức 'nàng công chúa' biển Quy Nhơn
Từ tiềm năng sẵn có

Bình Định từ lâu vốn được mệnh danh là cái nôi nuôi dưỡng nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống ngàn năm, kiên cường bất khuất nhưng cũng rất hiền hòa, chịu thương, chịu khó. 

Với hơn 134km bờ biển, Bình Định sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ, cát trắng mịn thoai thoải, nước biển trong xanh, quanh năm tràn ngập ánh nắng. Nơi đây được bình chọn là 1 trong 3 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan nên thơ… tất cả các yếu tố đó đã góp phần xây dựng nên hình ảnh của thành phố ven biển giàu tiềm năng du lịch. 

Và điều đặc biệt thu hút cả đoàn chúng tôi trong chuyến thăm lần này là sự thay đổi trong diện mạo du lịch nơi đây. Không chỉ nổi bật với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, resort…  mọc lên san sát mà Bình Định còn ghi dấu ấn đặc biệt với Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn.

 
Đến dấu ấn của FLC Quy Nhơn

Từng biết đến FLC qua nhiều dự án bất động sản trải khắp đất nước, tôi đã được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tuyệt vời trước biển tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế trong từng đường nét của resort 5 sao kết hợp với tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp đã ghi dấu ấn đậm nét cho bất cứ ai khi đến đây. 

Cũng là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển bất động sản ven biển của “thần đèn” FLC, FLC Quy Nhơn đã và đang được hoàn thành, trở thành một trong những dự án tiên phong trong công cuộc “đánh thức” tiềm năng du lịch Bình Định.

Nếu như trước đây người dân Bình Định còn rất lạ lẫm khi nghe đến cái tên FLC thì nay đâu đâu cũng nhắc đến FLC với niềm thán phục và trìu mến.

Khởi công từ cuối tháng 5/2015, dự án FLC Quy Nhơn đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự thần tốc trong tiến độ thi công. Hàng trăm chuyên gia nước ngoài, hàng ngàn kỹ sư, công nhân ngày đêm làm việc miệt mài, hàng ngày hàng giờ mang đến nét đổi thay cho quê hương anh hùng áo vải Quang Trung. 

Có thể thấy tiến độ thi công là một trong những đặc điểm đã làm nên thương hiệu FLC, điều này được minh chứng qua rất nhiều dự án như Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn hoàn thành chỉ trong 9 tháng, thi công sân golf FLC Quynhon Golf Links nhanh nhất thế giới (5 tháng)…

Trực tiếp chứng kiến những đổi thay từng ngày trên mảnh đất quê hương, người dân đất võ không khỏi choáng ngợp trước diện mạo hoàn toàn mới của thành phố ven biển này. 

Tại công trường FLC Quy Nhơn, hàng loạt biệt thự hướng biển đã cơ bản được hoàn thành, sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế do hai đơn vị đến từ Mỹ là Nicklaus Design và Flagstick đảm nhận thiết kế, thi công đã được phủ cỏ xanh mướt ngút ngàn tầm mắt… tất cả bức tranh cảnh quan tuyệt đẹp đang dần dần hiện lên, rõ ràng và chân thực. 

 

Biển Quy Nhơn vốn hiền hòa và hoang sơ, giờ đây đã được cộng hưởng trở thành “nàng công chúa” kiêu sa và đài các. Với mục tiêu lưu giữ vẻ đẹp vẹn nguyên của tạo hóa, quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn được thiết kế đặc biệt, hướng tới sự hài hòa và đồng điệu với tự nhiên. 

Từ sân golf FLC Quynhon Golf Links, gôn thủ có thể vừa trải nghiệm những cú đánh golf kỹ thuật vừa tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Một bên là đụn cát xen kẽ rặng cây phi lao đang dang mình đón gió, một bên là biển xanh với những con sóng trắng xóa xô bờ… Sự kết hợp đó sẽ mang đến những trải nghiệm không thể quên cho bất cứ ai dừng chân nơi đây. 

Với diện tích 300ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: sân golf, khu biệt thự nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 6 sao, khách sạn, nhà hàng 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí cao cấp… FLC Quy Nhơn sẽ trở thành địa điểm nghỉ dưỡng, giải trí hàng đầu cho du khách khi đến với Bình Định. Đây chính là công trình tiêu biểu, hiện thực hóa tiềm năng du lịch của tỉnh, hứa hẹn sẽ là địa điểm thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Từ những đổi thay trong diện mạo của quê hương, những người con Bình Định không khỏi cảm thấy tự hào và hãnh diện. Thăm FLC Quy Nhơn khi dự án chuẩn bị được khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chia sẻ: 

“Chúng tôi rất vui mừng về tiến độ thi công thần tốc của FLC Quy Nhơn. Có thể thấy đây là kết quả của những nỗ lực của Bình Định cũng như Tập đoàn FLC.

 

 Bình Định là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch nhưng chúng ta chưa đánh thức được. Nay FLC Quy Nhơn sẽ tạo nên làn sóng đầu tư mới vào Bình Định, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Tôi hy vọng rằng, với sự khởi đầu từ những dự án lớn của FLC, của Vinpearl cùng một số nhà đầu tư khác thì trong tương lai gần, Bình Định sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước”.

Không chỉ có ý nghĩa trong phát triển kinh tế, FLC Quy Nhơn còn tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động Bình Định. Nhìn những gương mặt hồ hởi, phấn khởi trong ngày tuyển dụng của FLC Quy Nhơn mới thấy hết được niềm vui trong lao động, niềm tự hào của người dân nơi đây khi được đồng hành cùng Tập đoàn FLC tạo sức bật mới cho mảnh đất Bình Định ngày thêm giàu đẹp./.

Đọc thêm