Thanh Hóa; giả danh cán bộ Sở Kế hoạch & Đầu tư o ép, lừa đảo doanh nghiệp

(PLO) -Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ về việc thời gian gần một số đối tượng mạo danh cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư liên hệ với doanh nghiệp (chủ yếu là doanh nghiệp mới thành lập) để chào mời, hỗ trợ mua bán sách, tài liệu pháp luật hoặc tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, hứa hỗ trợ tiền ăn trưa và các hỗ trợ khác.
Sở KHĐT Thanh Hóa
Sở KHĐT Thanh Hóa

Thủ đoạn của các đối tượng mạo danh là: doanh nghiệp đăng ký tham gia phải gửi trước 1 -2 triệu đồng cho các đối tượng mạo danh và được nhận tài liệu qua bưu điện. Các hành vi trên được các cá nhân thực hiện nhằm mục đích chào hàng, cung cấp dịch vụ, trường hợp doanh nghiệp không thực hiện thì gây áp lực thông qua các hành vi đe dọa bị xử lý, xử phạt, gây tâm lý lo ngại, băn khoăn đối với doanh nghiệp. Nhất là hành vi mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư, lợi dụng danh nghĩa cơ quan quản lý Nhà nước để trục lợi và làm ảnh hưởng tới uy tín của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, cảnh giác và hiểu rõ bản chất sự việc, tránh bị lừa đảo đối với hành vi mạo danh của các đối tượng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có công văn khẳng định, sở không cử cán bộ liên hệ điện thoại hoặc sử dụng các hình thức liên hệ khác để chào mời mua bán sách, tài liệu hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ một hoạt động nào như phản ánh nêu trên.

Hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với cơ quan công an để tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc thêm