Thêm 2 'nhân tố trẻ' trong Hội đồng thành viên EVN

(PLVN) - Ủy ban Quản lý Vốn nhà nước tại doanh nghiệp hôm nay, 24/2, công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) EVN cho 2 cán bộ nguyên là lãnh đạo cấp Ban thuộc Tập đoàn.
Hai tân Thành viên HĐTV EVN đều thuộc thế hệ 7X.
Hai tân Thành viên HĐTV EVN đều thuộc thế hệ 7X.

Ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ nói trên cho ông Cao Quang Quỳnh (sinh năm: 1979), nguyên Trưởng Ban Tổng hợp HĐTV EVN và ông Nguyễn Đức Cường (sinh năm: 1972), nguyên Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0).

Phát biêu tại lễ triển khai các quyết định của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng nhấn mạnh đây là “những nhân tố trẻ”, nên kỳ vọng cả 2 cán bộ này sẽ góp phần hoàn thiện bản lĩnh, khả năng quản lý, chỉ đạo của tập thể Hội đồng thành viên EVN trong thời gian tới.

Ông Cao Quang Quỳnh từng trải qua nhiều vị trí công tác ở Công ty Viễn thông Điện lực, Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng (EVN)... trước khi trở thành Thành viên HĐTV. Trong khi ông Nguyễn Đức Cường thì phần lớn thời gian công tác tại A0 - một đơn vị được người trong ngành ví là “trái tim” của ngành Điện.

Như vậy, sau hơn 2 năm, EVN mới bổ sung thêm chức danh Thành viên HĐTV tính từ thời điểm ông Đặng Huy Cường, nguyên Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) về nắm giữ một vị trí ở đây.

Cụ thể, đến thời điểm này, HĐTV của EVN đang có tổng cộng 6 người, nhưng phần lớn các Thành viên trong HĐTV của EVN đều sinh các năm 1962, 1963.

Đọc thêm