Thêm thành viên HĐQT của Coteccons từ nhiệm

(PLVN) - Hôm qua - 13/10, trên website chính thức của Coteccons đã đăng tải thông tin việc ông Nguyễn Quốc Hiệp có đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) độc lập tại Coteccons từ ngày 12/10.
Thêm thành viên HĐQT của Coteccons từ nhiệm

Theo đơn, ông Hiệp cho biết, ông từ nhiệm và chia tay với Coteccons vì cảm thấy bản thân “không còn giá trị tại Coteccons, bởi trong phân công công việc của HĐQT, tôi không có vai trò cụ thể".

Ông Hiệp cũng chia sẻ, ông cũng như ông Nguyễn Bá Dương, người trước đó cũng đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT, trong 17 năm qua đã luôn nỗ lực gầy dựng Coteccons bằng tất cả tâm huyết của mình, nhất là trong nhiệm kỳ 4 năm, kể từ năm 2017, đưa Coteccons trở thành một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Quốc Hiệp tại Đại Hội đồng Cổ đông Thường niên Coteccons vào tháng 6/2020.
 Ông Nguyễn Quốc Hiệp tại Đại Hội đồng Cổ đông Thường niên Coteccons vào tháng 6/2020.

Đơn của ông Hiệp cũng đã được HĐQT Coteccons chấp thuận. Như vậy, ông Hiệp là thành viên HĐQT người Việt Nam cuối cùng rời khỏi HĐQT. Đồng nghĩa, HĐQT của Coteccons còn lại 5 thành viên đều là người nước ngoài. 

Như vậy, HĐQT của Coteccons – thương hiệu hàng đầu trong ngành xây dựng Việt Nam - sẽ có một đợt “thay máu” toàn bộ và buộc phải bầu bổ sung các vị trí đang còn khuyết. Hiện, ông Lý Xuân Hải, cựu CEO Ngân hàng Á Châu, đang là người đại diện theo uỷ quyền của Thành viên HĐQT Talgat Turumbayev.

Đọc thêm