Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm Trưởng Ban chỉ đạo ATM 25

(PLVN) - Ông Tuấn và Ban chỉ đạo này có trách nhiệm giúp Bộ trưởng GTVT điều phối các hoạt động trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN lần thứ 25 (ATM 25) và các hội nghị liên quan trong năm nay.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn.

Sau khi Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Bộ GTVT chủ trì, đăng cai Hội nghị ATM 25 và các hội nghị liên quan trong năm 2019, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo và điều phối các hoạt động trong nhiệm kỳ ATM 25 và nhiệm kỳ Chủ tịch Hội nghị quan chức cấp cao GTVT lần thứ 48  (STOM 48).

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, với trách nhiệm giúp Bộ trưởng GTVT trong lĩnh vực hợp tác quốc tế đã được giao nhiệm vụ làm Trưởng Ban chỉ đạo, điều phối các hoạt động liên quan trong nhiệm kỳ Chủ tịch ATM 25. Cụ thể, Ban này có 15 người là đại diện của các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ như: Hàng không, Đăng kiểm, Hàng hải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội… để đảm bảo tổ chức thành công các sự kiện nói trên vào tháng 11/2019.

Việt Nam đã đăng cai tổ chức STOM 47 tại TP.Đà Nẵng.
Việt Nam đã đăng cai tổ chức STOM 47 tại TP.Đà Nẵng.

STOM là hội nghị quốc tế được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các nước thành viên ASEAN. Theo đề nghị của Ban thư ký ASEAN, Việt Nam đăng cai tổ chức STOM lần thứ 47, 48 và ATM 25.

Việc tổ chức Hội nghị STOM 47, 48 và ATM lần thứ 25 trong năm nay là thực hiện nghĩa vụ của quốc gia thành viên ASEAN, và cũng là cơ hội để nước chủ nhà Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế của mình trong hợp tác quốc tế về GTVT.

Được biết, trước đó - tại STOM 47 tổ chức ở Đà Nẵng, đã có khoảng 200 đại biểu, đại diện Bộ Giao thông các nước ASEAN, các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ban Thư ký ASEAN và Liên minh châu Âu tham dự.

Đọc thêm