Thủ tướng phê duyệt cổ phần hóa Việt Bắc - Vinacomin

(PLO) -Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - Vinacomin thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam theo hình thức kết hợp bán bớt một phần vốn nhà nước đồng thời phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Thủ tướng phê duyệt cổ phần hóa Việt Bắc - Vinacomin

Theo đó, Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP (VVMI) kế thừa các quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - Vinacomin trước khi chuyển đổi; được tiếp tục kinh doanh các ngành, nghề hiện Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - Vinacomin đang thực hiện và các hoạt động kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.
Tổng công ty có vốn điều lệ 1.050 tỷ đồng. Về cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu, tổng số cổ phần là 105 triệu cổ phần, mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng.
Trong đó, có 78.750.0000 cổ phần nhà nước, chiếm 75% vốn điều lệ; cổ phần bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp 3.626.500 cổ phần, chiếm 3,45% vốn điều lệ; bán đấu giá công khai 22.623.500 cổ phần, chiếm 21,55% vốn điều lệ.
Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định mức giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu, lựa chọn tổ chức tài chính trung gian và Sở Giao dịch chứng khoán để tổ chức, triển khai bán cổ phần ra công chúng; khi có đủ điều kiện, thực hiện niêm yết cổ phiếu của VVMI trên thị trường chứng khoán theo quy định của pháp luật hiện hành.
Cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại VVMI là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
Về phương án sắp xếp lao động, tổng số lao động tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp là  3.002 người, tổng số lao động chuyển sang Công ty cổ phần là 2.618 người.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Chi phí logistics: Điểm nghẽn “tháo” mãi chưa xong

Chi phí logistics: Điểm nghẽn “tháo” mãi chưa xong

(PLVN) - Dù vấn đề về chi phí logistics đã được đưa ra bàn luận rất nhiều lần thông qua các kỳ Diễn đàn Logistics hàng năm nhưng đến thời điểm này, đây vẫn là một điểm nghẽn chưa thể giải quyết. 
Đọc thêm