Thúc đẩy tăng gấp đôi kim ngạch thương mại Việt - Nhật

(PLO) - Nhân dịp tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 22, chiều 30/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản kiêm Chánh Văn phòng Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt Hayashi Moto.
Thúc đẩy tăng gấp đôi kim ngạch thương mại Việt - Nhật

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản kiêm Chánh Văn phòng Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt Hayashi Moto, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng trước những thành quả đã đạt được trong quan hệ hai nước trong nhiều năm qua.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản nói riêng và các bộ, ngành khác của Nhật Bản nói chung trong thời gian tới phối hợp triển khai các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng gấp đôi kim ngạch thương mại song phương đến năm 2020, trong đó có việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và rào cản thương mại đối với hàng nông thuỷ sản Việt Nam.

Tại buổi tiếp tỉ phú Katsutoshi Nagayama - Chủ tịch Tập đoàn Khách sạn hàng đầu Nhật Bản Route-Inn cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh và kêu gọi Tập đoàn này tiếp tục đầu tư vào Việt Nam không chỉ ở miền Trung mà ở miền Bắc Việt Nam.

Phó Thủ tướng một lần nữa khẳng định Việt Nam luôn luôn tạo điều kiện nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản mở rộng đầu tư tại Việt Nam. 

Đọc thêm