Thực hư chuyện Ban quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông “chôm' bản đồ

(PLO) - Trước thông tin dư luận về phản ảnh bản đồ vị trí các ga tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không phải của Tổng thầu Trung Quốc vẽ ra mà được lấy trên mạng, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã lên tiếng thừa nhận việc này.
Thực hư chuyện Ban quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông “chôm' bản đồ

Theo đó, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã thông tin về việc đơn vị này sử dụng bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị ở Thủ đô của một sinh viên mà không xin phép.

Trong số các pano, bảng hướng dẫn đặt tại nhà ga La Khê, Ban quản lý dự án sử dụng bản đồ nêu trên mô phỏng theo quy hoạch giao thông đường sắt đô thị của TP Hà Nội. Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan và được đơn vị khai thác từ Internet.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đường sắt cũng cho biết, để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP Hà Nội.

Bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội được 1 sinh viên khẳng định là của mình và đang được Ban QLDA Đường sắt "mượn" trưng bày.

Bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội được 1 sinh viên khẳng định là của mình và đang được Ban QLDA Đường sắt "mượn" trưng bày. 

Theo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, mục đích sử dụng bản đồ trên để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào. Ban quản lý cũng sẽ trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả.

Trước đó, một sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, bản đồ vị trí các ga tàu do chính mình vẽ sau đó tải lên mạng xã hội nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” trên trang bách khoa mở Wikipedia.org.

Tháng 5/2017, khi nhà ga La Khê mở cửa cho khách tham quan, sinh viên này đến tham quan và bất ngờ thấy một phần bản đồ do mình vẽ được đưa ra trưng bày.

Đọc thêm