Tìm giải pháp để nền kinh tế đêm của Đà Nẵng nhanh chóng thắp sáng

(PLVN) - Với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ biến Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Sun World, Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức Tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” diễn ra tại Khách sạn Novotel Danang Premier Han River ngày 10/7

Đêm Đà Nẵng

Đêm Đà Nẵng

Chương trình với sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cùng sự hiện diện của các chuyên gia kinh tế, du lịch uy tín và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như: PGS.TS Trần Đình Thiên-Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours… 

Theo ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, thực tế nhiều năm qua Đà Nẵng đang tồn tại một nghịch lý, du khách rất hào hứng tham gia vui chơi tại Đà Nẵng ban ngày, nhưng không có nhiều lựa chọn cho giải trí ban đêm. Đặt thực tế này trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, khi thị trường trong nước đang là trọng yếu và nhìn lại bài hậu thành công phục hồi du lịch sau đại dịch Sars năm 2003, nhờ phát triển kinh tế đêm của một số quốc gia láng giềng như Thái Lan, Hồng Kông… sẽ thấy rõ, việc gia tăng những sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến du lịch Đà Nẵng, ngay cả mùa thấp điểm, cũng như gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách đến Đà Nẵng. 

Phó Chr tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh pahst biểu tại buổi Tọa đàm 

Vì thế, Đà Nẵng rất mong nhận được những đề xuất, giải pháp và cách làm hiệu quả của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch…

 “Những ý kiến đóng góp, những kiến nghị và đề xuất của các vị sẽ là đường hướng để lãnh đạo thành phố cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch và các đơn vị trong ngành cùng nghiên cứu, lập chiến lược để nhanh chóng đưa nền kinh tế ban đêm của Đà Nẵng được thắp sáng. Và mục tiêu cao hơn nữa là để thành phố, trong tương lai không xa sẽ không chỉ trở thành một Singapore mới của châu Á như kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mà còn nhanh chóng trở thành phố đáng sống hàng đầu của cả nước, của khu vực Đông Nam Á như Nghị quyết 43-NĐ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt ra”, ông Chinh chia sẻ.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, các diễn giả đã trình bày tham luận và trao đổi nhiều vấn đề nóng liên quan đến việc xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ du lịch để làm tiền đề cho việc phát triển kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch miền Trung.

 Tọa đàm Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm"

Nhiều tham luận nổi bật đã được Lãnh đạo thành phố cũng như khách mời tọa đàm và các nhà báo đánh giá cao như Kinh tế ban đêm: Cơ hội và vấn đề đặt ra cho Đà Nẵng của PGS. TS Trần Đình Thiên; Tiềm năng & giải pháp phát triển kinh tế ban đêm để kích cầu du lịch TP. Đà Nẵng của bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; Vai trò của sản phẩm dịch vụ du lịch giải trí đêm của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Trí Dũng; Vai trò mạng đường bay đi/đến Đà Nẵng đối với Vietnam Airlines và kế hoạch phát triển mạng đường bay, tăng cường khai thác đến Đà Nẵng; Vai trò của du lịch đêm trong kích cầu du lịch Đà Nẵng hậu dịch Covid-19 của Tổng Giám đốc Sun World Holding Dương Phú Nam; Hợp tác giữa Vitours – Sun Group về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm và một số đề xuất đối với ngành du lịch Đà Nẵng của ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours…

Những chia sẻ, đánh giá và đề xuất của các chuyên gia, doanh nghiệp đã góp phần đưa ra cái nhìn tổng quan về những thế mạnh, thách thức cũng như những việc cần phải làm trước mắt và lâu dài của Đà Nẵng trên hành trình chinh phục ngôi vị “thủ phủ du lịch ban đêm” của cả nước.

Tọa đàm cũng ghi nhận những ý kiến góp ý, trao đổi thiết thực và hữu ích giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với khách mời tham dự như các travel blogger trẻ, doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng cũng như đại diện các nhà báo chuyên viết về du lịch, nhằm đưa ra những kiến giải để phát huy những thế mạnh, khắc phục điểm yếu để thúc đẩy phát triển du lịch đêm nói riêng và kinh tế đêm nói chung tại Đà Nẵng.

 Ccá sản phẩm du lịch giải trí tại Đà Nẵng

Đặc biệt, tại tọa đàm này, đại diện Công ty CP Tập đoàn Sun World (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã hé lộ những sản phẩm, dịch vụ vui chơi giải trí về đêm tại các điểm đến do Sun Group vận hành trên địa bàn Đà Nẵng như: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á, SKY36. Với các sản phẩm và dịch vụ vui chơi giải trí về đêm mới mẻ và độc đáo này, du lịch Đà Nẵng sẽ có thêm lợi thế để nâng cao năng lực cạnh tranh so với những điểm đến khác trong cuộc đua kích cầu hiện tại, đồng thời góp phần gia tăng nhiều trải nghiệm mới khác lạ, giúp kéo dài thời gian lưu trú và kích thích mua sắm của du khách đến Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ tọa đàm, đại diện Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch phát triển mạng đường bay, tăng cường khai thác đến Đà Nẵng nhằm hỗ trợ, thúc đẩy du lịch về đêm nói riêng và kích cầu điểm đến Đà Nẵng nói chung.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm