Tổ công tác của Thủ tướng đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xử lý vướng mắc của Công ty CP Xây dựng và Giao thông vận tải Cần Thơ (Cty) khi nhập khẩu 41 xe ô tô, sáng qua (17/6), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức cuộc họp với các Bộ để cho ý kiến cụ thể và thống nhất phương án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo thông tin tại cuộc họp, năm 2017, Cty nói trên đăng ký tờ khai hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để nhập khẩu 41 xe ô tô khách 15 chỗ, mới 100% do Trung Quốc sản xuất. Cty đã làm thủ tục và được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu, đồng thời đã nộp hơn 8,3 tỷ tiền thuế các loại theo quy định. 

Tuy nhiên, đến nay lô hàng vẫn chưa được thông quan do không đáp ứng quy định về cửa khẩu nhập theo Thông tư liên tịch số 25 (năm 2010) của liên Bộ Công Thương-Giao thông Vận tải -Tài chính.

Tại cuộc họp, các ý kiến thống nhất việc Bộ Công Thương sẽ có văn bản gửi Bộ Tài chính có ý kiến chính thức về tháo gỡ, vướng mắc cho doanh nghiệp theo hướng cho phép doanh nghiệp khắc phục và được thông quan lô xe trên tại cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn. Bộ Tài chính sẽ tổng hợp ý kiến và đề xuất phương án cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến để các Bộ triển khai thực hiện. 

Đọc thêm