Tổ công tác của Thủ tướng sẽ làm việc với PVN về những dự án 'đắp chiếu'

(PLO) -Nguồn tin của PLVN cho hay, ngày 19/7, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) về việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao nhằm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh đảm bảo mục tiêu tăng trưởng trong năm 2017.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã làm việc với Bộ Công thương về 12 dự án nghìn tỷ đang “đắp chiếu”. Trong số 12 dự án được nhắc đến, PVN “sa lầy” nhiều nhất với 5 dự án. Đó là dự án xơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng), Dự án nhiên liệu sinh học - ethanol Dung Quất (Quảng Ngãi), Dự án Ethanol Phú Thọ, Dự án Ethanol Bình Phước và Dự án Nhà máy đóng tàu Dung Quất.

Được biết, PVN đã có phương án, đề xuất cụ thể hướng xử lý đối với từng dự án và gửi lên Bộ Công Thương. Tuy nhiên, do một số lý do cùng vướng mắc tài chính nên công việc chưa triển khai được nhiều. 

Cụ thể, PVN cho rằng, vướng mắc lớn nhất trong xử lý các dự án thua lỗ này chính là chủ trương không được “rót” thêm vốn nhà nước để phục vụ các dự án. 

PVTex được kết luận có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện Dự án xơ sợi Đình Vũ
PVTex được kết luận có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện Dự án xơ sợi Đình Vũ

Trong buổi làm việc với Bộ Công thương, lãnh đạo PVN cũng đã nhận lỗi về việc chưa quyết liệt, chưa quyết tâm từ phía chủ đầu tư, tổng thầu và công tác chỉ đạo. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo PVN cũng kêu khó khi cho rằng mỗi dự án đều có đặc thù riêng, việc quyết toán liên quan đến đối tác nước ngoài, bên ngoài PVN, nên quá trình xử lý phụ thuộc nhiều đối tượng khác nhau./.

Đọc thêm