Tòa nhà có 2.000 người làm việc mỗi ngày ở Hà Nội đối phó như thế nào với dịch nCoV?

(PLVN) - May đo thân nhiệt đã được lắp đặt tại trụ sở chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nơi đang có 2.000 người làm việc và hàng trăm khách đến liên hệ công tác mỗi ngày. Ngoài ra, các Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV cũng đã được chỉ đạo thành lập tại các đơn vị trực thuộc EVN trên toàn quốc.

Người ra vào tòa nhà EVN tại 11 Cửa Bắc (Hà Nội) đều phải qua kiểm tra thân nhiệt.
Người ra vào tòa nhà EVN tại 11 Cửa Bắc (Hà Nội) đều phải qua kiểm tra thân nhiệt.

Chủ tịch EVN Dương Quang Thành vừa có công thư số 492/CT-EVN gửi các đơn vị thành viên và các bộ phận chức năng trực thuộc Tập đoàn để triển khải ngay các biện pháp khẩn cấp đối phó với dịch viêm phổi do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Là đơn vị có số lượng lao động lớn nhất trong số các Tập đoàn, tổng công ty nhà nước (khoảng 10 vạn người) nên việc đảm bảo sức khỏe cho người lao động để đảm bảo an toàn, liên tục việc cung cấp điện là ưu tiên hàng đầu.

“Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, Điều độ hệ thống điện các miền phải đảm bảo nghiêm ngắt công tác phòng, chống dịch bệnh… Đặc biệt, chú ý: các đối tượng không nhiệm vụ hoặc đến từ vùng có dịch tuyệt đối không được vào khu làm việc”, Chủ tịch EVN chỉ đạo đảm bảo an toàn cho khu vực làm việc được coi là trọng yếu nhất của Điện lực quốc gia. 

Một số đơn vị thành viên khác của EVN như Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng đã hủy bỏ cuộc họp mặt đầu Xuân và khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV do Tổng Giám đốc Tổng công ty này làm Trưởng ban từ cuối tuần trước.

“Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV của EVNNPC có nhiệm vụ căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế về xử lý các tình huống theo diễn biến của dịch để triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phòng chống dịch bệnh nCoV trong Tổng công ty. Song song, phải chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị thành viên và cơ quan Tổng công ty thực hiện hạn chế hội họp đông người; không đi du lịch hoặc đến làm việc vùng đang có dịch tại Trung Quốc; có biện pháp quản lý, theo dõi công nhân viên chức lao động hoặc đối tác đến từ vùng có dịch…”, đại diện truyền thông của EVNNPC thông tin hôm nay.

Các đơn vị thành viên của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia áp dụng biện pháp hỗ trợ phòng dịch nCoV.
 Các đơn vị thành viên của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia áp dụng biện pháp hỗ trợ phòng dịch nCoV.

Trước diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh này, EVN cho biết đã triển khai lắp đặt một hệ thống máy đo thân nhiệt và bố trí phòng cách ly tạm thời tại khu vực ra, vào trụ sở chính của Tập đoàn ở Hà Nội (11 Cửa Bắc), nơi đang có 2.000 người làm việc và khoảng 600 khách đến liên hệ công tác mỗi ngày. Cùng với đó, EVN cũng đã cho tiến hành khử trùng toàn bộ toà nhà. Hàng trăm cán bộ nhân viên làm việc trong toà nhà EVN cũng được phát khẩu trang, thuốc súc miệng, xịt mũi họng...

Ở cơ sở, các đơn vị thành viên của EVNNPC, Tổng công ty Phát điện 2, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia… cũng đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh và áp dụng các biện pháp hỗ trợ phòng ngừa (phát khẩu trang miễn phí, đo kiểm tra thân nhiệt) cho hàng vạn người lao động..

Đọc thêm