Tổng cục Quản lý thị trường ký quy chế phối hợp với Tổng cục Du lịch

(PLVN) - Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Tổng cục Du lịch sẽ góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, mang lại một môi trường an toàn cho khách du lịch trong nước và quốc tế.
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh và Nguyễn Trùng Khánh ký quy chế phối hợp.
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh và Nguyễn Trùng Khánh ký quy chế phối hợp.

Sáng nay - 30/10/2020, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức lễ ký quy chế phối hợp giữa 2 bên và giới thiệu ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn.

Đây là thời điểm quan trọng đánh dấu quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan để đồng hành bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch Việt Nam và góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.  

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tiếp nhận và xử lý những phản hồi liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng đo lường, giá cả thị trường và các hành vi gian lận thương mại theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thống nhất trao đổi, thông tin, tài liệu, dữ liệu về các phương thức, thủ đoạn hoạt động xâm phạm quyền lợi của khách du lịch.

Ngoài ra hai bên sẽ chú trọng xây dựng phát triển ứng dụng dùng chung trên nền tảng số và công nghệ tiên tiến để tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch; Ưu tiên khuyến khích ứng dụng công nghệ theo mô hình tiên tiến của thế giới do hai bên phát triển, phối hợp; Đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch liên quan.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, du lịch gắn bó chặt chẽ với thương mại nên sự phối hợp giữa 2 ngành rất quan trọng, để đảm bảo một môi trường an toàn cho khách du lịch trong nước và quốc tế yên tâm khi tham quan các cảnh quan Việt Nam.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT chia sẻ, thực trạng hàng giả là vấn đề của toàn xã hội. Việc phối hợp giữa 2 bên sẽ góp phần xử lý nhanh chóng những hiện tượng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch Việt Nam.

“Đảm bảo thị trường lành mạnh là nhiệm vụ của chúng tôi. Việc kiểm tra gian lận thương mại trên công nghệ số cũng là công việc mà chúng tôi quản lý. Lực lượng QLTT luôn phải nhanh chóng tức thời xuất hiện khi có phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Việc tạo nền tảng nắm bắt thực tế nhanh nhất giúp cho lực lượng quản lý tốt hơn công việc của mình. Do đó việc phối hợp này sẽ có cơ chế để lực lượng QLTT kịp thời xử lý sự việc, giữ hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch và để có địa chỉ cho người dân phản ánh những sự việc không hay xảy ra” - ông Linh nói. 

Tại lễ ký kết, Ban tổ chức cũng giới thiệu Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn. Đại diện Tổng cục du lịch cho rằng, thông qua ứng dụng du khách có thể tìm kiếm thông tin về các điểm đến an toàn, tương tác với đơn vị cung ứng dịch vụ, đưa ra đánh giá, phản hồi, giúp cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý kịp thời khi có sự việc phát sinh với sự tham gia tích cực, hiệu quả của Tổng cục QLTT.

Đọc thêm