“Tổng” Sông Đà thắng thầu Dự án Thủy điện nửa tỷ USD tại Lào

(PLO) - Chánh Văn phòng Tổng Công ty Sông Đà Đặng Văn Chiến xác nhận tin trên đồng thời cho biết, các đơn vị thi công đang khẩn trương triển khai một số hạng mục như đường tiếp cận, các hạng mục phụ trợ, cấp điện và cấp nước cho dự án này tại Lào.
Thủy điện Huội Quảng do Tổng công ty Sông Đà thi công.
Thủy điện Huội Quảng do Tổng công ty Sông Đà thi công.

Trước đó, tại tại Bangkok (Thái Lan), liên danh nhà thầu CMC (Italia) - Italian Thai (Thái Lan) - Sông Đà đã cùng ký hợp đồng thi công trước với chủ đầu tư - Tập đoàn Phonensack để thi công Hợp đồng A - Xây dựng toàn bộ công trình chính và công tác cơ khí thủy công của Dự án Thủy điện Nam Theun 1 (Lào).

Dự án Thủy điện Nam Theun 1 với công suất 650MW gồm 3 tổ máy (2 x 260MW + 1 x 130MW) nằm trên sông Nam Kading thuộc tỉnh Bolikhamxay (khu vực trung Lào).

Theo Chánh Văn phòng Tổng Công ty Sông Đà Đặng Văn Chiến, Hợp đồng A - Dự án Thủy điện Nam Theun 1 có giá trị 510 triệu USD bao gồm các hạng mục: Đập RCC, đập tràn, cửa xả đáy, tuyến năng lượng và tổ hợp nhà máy.

Khối lượng cụ thể gồm 4 triệu m3 hạng mục đập RCC; đào đất đá hở 3,5 triệu m3; đào đất đá ngầm khoảng 250.000m3...

Là nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong thi công các công trình điện và thủy điện nhưng đây là dự án lớn, đấu thầu quốc tế đầu tiên mà Tổng công ty Sông Đà trúng thầu tại nước ngoài.

Điều này khẳng định tên tuổi, uy tín của “Tổng” này khi tham gia “sân chơi” quốc tế, qua đó có cơ hội để tiếp cận trình độ quản lý, điều hành dự án theo thông lệ quốc tế.

Hiện, Tổng công ty Sông Đà cùng liên danh đang triển khai thi công trước một số hạng mục như đường tiếp cận, các hạng mục phụ trợ, cấp điện và cấp nước cho dự án

Theo kế hoạch, Dự án Thủy điện Nam Theun 1 sẽ thi công trong khoảng thời gian hơn 4 năm, và bắt đầu phát điện vào cuối năm 2021.

Đọc thêm