TP HCM kêu gọi hơn 53 tỉ đô la đầu tư vào 210 dự án

(PLVN) - Sáng 8/5, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP HCM năm 2019, TP HCM đã giới thiệu, mời gọi đầu tư vào tổng cộng 210 dự án với tổng nhu cầu vốn khoảng 53,8 tỉ USD, trong đó có 85 dự án hạ tầng giao thông, 36 dự án cơ sở hạ tầng, 2 dự án nông nghiệp, 29 dự án chỉnh trang đô thị, 6 dự án y tế, 15 dự án lĩnh vực văn hóa thể - thao và 14 dự án trong lĩnh vực du lịch - giải trí.
TP HCM kêu gọi hơn 53 tỉ đô la đầu tư vào 210 dự án

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ có trách nhiệm bảo vệ lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp cảm thấy yên tâm nhất khi đầu tư vào TP HCM hoạt động ổn định, lâu dài.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt đối với các ngành dịch vụ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, TP HCM đang suy nghĩ về cơ chế mới để chuẩn bị đất cho nhà đầu tư. 

Cụ thể, TP HCM đang thảo luận quá trình người dân có thể phối hợp với nhà đầu tư cùng chính quyền để tạo nên những khu đất trong đô thị phục vụ dịch vụ.

Mặt khác, trong năm 2019, TP HCM cũng xây dựng khu công nghiệp mới rộng khoảng 600 ha, dành cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. TP HCM cũng nỗ lực để từ năm 2020 có thể sẵn sàng chào hàng các khu đất khác cho nhà đầu tư…

Đọc thêm