Trả 20 viên kim cương cho tiệm vàng đổi 100 USD

(PLO) - Chiều 6/11, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã có buổi làm việc với ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực.
Tiệm vàng Thảo Lực
Tiệm vàng Thảo Lực

Tại buổi làm việc, ông Lực đề nghị UBND TP. Cần Thơ xem xét trả lại 20 viên kim cương cùng 20.000 đá nhân tạo (giá trị gần 550 triệu đồng) cho gia đình. Ông Lực giải thích vì đây là những tài sản của gia đình tích luỹ được, không mua bán kinh doanh nên mong UBND Thành phố không xử phạt đối với những tài sản này. 

Chủ tiệm vàng Thảo Lực còn cho biết, số tài sản trên gia đình ông mua nhiều lần, trong nhiều năm và do không đưa vào kinh doanh nên không để ý đến chứng từ mua bán. 

Trong quá trình khám xét, do không hiểu biết pháp luật nên ông không trình bày rõ nguồn gốc với cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, chủ tiệm vàng Thảo Lực mong UBND thành phố miễn phạt đối với 20 viên kim cương và gần 20.000 viên đá nhân tạo của gia đình.

Về số tiền 100 USD bị tịch thu vì nhận đổi cho anh Nguyễn Cà Rê, ông không có khiếu nại gì. 

Luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xem xét, chấp nhận đơn đề nghị ngày 3/11 của ông Lực. Đồng thời không xử phạt số tiền 70 triệu đồng đối với vi phạm nguồn gốc hàng hóa không rõ xuất xứ.

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của đại diện các Sở ngành, ông Nam yêu cầu các cơ quan chức năng tham mưu, thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2283 ngày 4/9 liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Đồng thời, trả lại toàn bộ tang vật gồm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo cho tiệm vàng Thảo Lực.

Đọc thêm