Trao giải bình chọn “Báo chí viết về Doanh nhân, Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần V“

(PLO) - Chiều nay 26/10, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Lễ trao giải bình chọn "Báo chí viết về Doanh nhân, Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần V".
Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI tặng hoa và trao thưởng cho tác giả đạt giải A
Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI tặng hoa và trao thưởng cho tác giả đạt giải A

Kể từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 tác phẩm của gần 30 cơ quan báo chí gửi về tham gia. Qua nhiều vòng chấm, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 11 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C và 4 giải khuyến khích.

Theo đó, giải A của cuộc thi thuộc về tác giả Chân Luận – báo Pháp luật TP HCM – với loạt bài "Tháo vòng kim cô cho doanh nghiệp" (4 kỳ).

Giải B được trao cho tác giả Bích Trâm - báo Doanh nhân Sài Gòn–với bài viết "Chủ tịch TMT Group Tạ Minh Tuấn: Mong muốn có nhiều doanh nhân hạnh phúc" và bút danh Bảo Duy đến từ Báo Đầu tư với loạt bài "Kinh tế tư nhân và giấc mơ thịnh vượng cho người Việt

Tác giả Minh Huệ - Báo Dân Việt với bài viết: “Nguyễn Đức Hưởng: Tôi có cái nghiệp với nông dân”; Và tác giả Hồng Phúc – Báo Đầu tư với 2 bài viết có tựa đề: “Việt kiều Nguyễn Thanh Mỹ: Người đem silicon Valley về Trà Vinh” và “Ông Võ Quang Huy, Giám đốc công ty TNHH Huy Long An: đưa chuối Việt lên bàn ăn quốc tế” đồng nhận giải C .

Trong khuôn khổ chương trình, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cũng công bố các tác phẩm báo chí của các tác giả là Doanh nhân viết cho Diễn đàn Doanh nghiệp được độc giả đón đọc nhiều nhất trong 1 năm qua.

Đó là các tác giả: Doanh nhân Trần Nhật Thành – Chủ tịch Tập đoàn Delta với bài viết “Chủ đầu tư phải có ngân hàng bảo lãnh vốn”; Doanh nhân Trần Bằng Việt – Phó Giám đốc Công ty Lê & Associates với bài viết “Không còn đường lui cho taxi truyền thống”; Doanh nhân Phạm Đình Tuân – Phó Giám đốc Công ty nông sản Sóng Xanh với bài viết “Doanh nghiệp khởi nghiệp và giấc mơ vay vốn”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bá Dung - Trưởng Ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam cho biết, tác phẩm bình chọn năm nay được hình thành một cách rất tự nhiên, tức là tác phẩm đó để đăng báo và được bình chọn rất bình đẳng. Chất lượng tác phẩm năm nay cũng đã đạt được độ đồng đều giữa các tác giả.

Trưởng Ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam  cũng đánh giá nghiệp vụ viết và thể hiện của các tác giả (kể cả tác giả đạt giải và không đạt giải) đã phong phú hơn rất nhiều. Bên cạnh cách viết cũ truyền thống, năm nay, nhiều tác phẩm đã úng dụng thông tin đa phương tiện như Infographic, video, audio…

Ông Dung cũng bày tỏ mong muốn, tới đây khi viết về doanh nghiệp, doanh nhân và môi trường kinh doanh, các tác giả cần lưu ý hơn nữa, phải làm sao để tác phẩm chạm được đến niềm vui, nỗi buồn và nỗi đau của doanh nhân.

Đọc thêm