Triển lãm về khởi nghiệp đổi mới sáng tại Vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên

(PLO) - Sáng nay, 13/10, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh TT- Huế và Đại Học Huế tổ chức triển lãm chuyên đề về khởi nghiệp đổi mới sáng tại Vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên” năm 2018.

Triển lãm lần này thu hút 24 gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, trong đó, có 14 gian hàng giới thiệu ý tưởng/dự án của các tác giả ở Thừa Thiên -Huế; 10 gian hàng được các tác giả đem đến từ Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và Đắk Lắk.

Các sản phẩm khởi nghiệp được trưng bày tại triển lãm
Các sản phẩm khởi nghiệp được trưng bày tại triển lãm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, triển lãm không chỉ tạo cơ hội có các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhóm cá nhân và các cá nhân giới thiệu, quảng bá  các sản phẩm của ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình mà còn giúp cho các ý tưởng và dự án khởi nghiệp được kết nối thị trường, kết nối với nhà đầu tư tiềm năng, qua đó nâng cao khả năng phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp và tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm trong, ngoài nước.

Triển lãm thu hút 24 gian hàng của các tác giả/dự án đến từ các tỉnh TT- Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đắk Lắk...
Triển lãm thu hút 24 gian hàng của các tác giả/dự án đến từ các tỉnh TT- Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đắk Lắk...

Sáng cùng ngày đã diễn ra cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2018”. Cuộc thi có sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhóm cá nhân và các cá nhân với 21 sản phẩm và ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi sẽ chọn 5 sản phẩm, ý tưởng tiêu biểu để trao giải (01 giải nhất, 01 giải nhì và 03 giải ba).

Đây là hoạt động nằm trong Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” và chuỗi sự kiện chuẩn bị cho TECHFEST quốc gia năm 2018 diễn ra vào tháng 11 tại thành phố Đà Nẵng.

Đọc thêm