Trước 18/4, hai bộ Công Thương và Tài chính báo cáo Thủ tướng về việc xuất khẩu gạo

(PLVN) - Trước phản ánh của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo về việc mở đăng ký tờ khai hải quan xuất khẩu 400.000 tấn gạo lúc “nửa đêm” gây khó, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 2969/VPCP-KTTH dẫn lời Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu 2 bộ Tài chính và Công Thương có báo cáo rõ về việc này.
Xuất khẩu gạo đang là vấn đề "nóng" những ngày qua.
Xuất khẩu gạo đang là vấn đề "nóng" những ngày qua.

Theo đó, Công văn nêu rõ vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc triển khai đăng ký mở tờ khai xuất khẩu gạo của cơ quan hải quan và việc doanh nghiệp không nhận được đầy đủ thông tin về việc mở tờ khai xuất khẩu gạo, dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp.

Do đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo trách nhiệm quản lý, kiểm soát số lượng gạo được phép xuất khẩu trong tháng 4 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Trong báo cáo, Bộ Tài chính phải nêu cụ thể về quy trình, cách làm, danh sách các doanh nghiệp, thời gian mở tờ khai hải quan và số lượng gạo xuất khẩu của từng doanh nghiệp đã đăng ký thành công trên hệ thống, công tác phối hợp với Bộ Công thương về việc này.

Đồng thời, Bộ Tài chính báo cáo việc mua dự trữ lương thực theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu  Bộ Công Thương báo cáo về việc triển khai các nhiệm vụ đã được giao, trong đó có việc điều hành xuất khẩu gạo và công tác phối hợp với Bộ Tài chính. 

Về các nội dung nêu trên, Công văn nhấn mạnh, hai bộ Tài chính và Công Thương phải báo cáo Thủ tướng trước ngày 18/4.

Đọc thêm