Từ hôm nay, Hàn Quốc cấm xuất khẩu nguyên liệu dùng để sản xuất khẩu trang

(PLVN) - Từ hôm nay - ngày 6/3, Hàn Quốc sẽ cấm xuất khẩu toàn bộ bộ lọc vải không dệt, nguyên liệu thiết yếu sử dụng trong sản xuất khẩu trang, đồng thời hỗ trợ các công ty mở rộng công suất sản xuất trong khi tìm nguồn vải nhập.
Người dân Hàn Quốc xếp hàng mua khẩu trang ở Seoul.
Người dân Hàn Quốc xếp hàng mua khẩu trang ở Seoul.

Hàn Quốc hôm qua đã thông báo tăng cường kiểm soát đối với các nguyên liệu chủ chốt được sử dụng trong sản xuất khẩu trang. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh nước này đang gặp khó khăn trong việc tăng nguồn cung các sản phẩm vệ sinh giữa lúc dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, từ ngày 6/3, Hàn Quốc sẽ cấm xuất khẩu toàn bộ bộ lọc vải không dệt, nguyên liệu thiết yếu sử dụng trong sản xuất khẩu trang. Nước này cũng sẽ hỗ trợ các công ty mở rộng công suất sản xuất, trong khi tìm kiếm nguồn vải nhập từ các nước.

Cũng theo quy định khẩn cấp này, toàn bộ các nhà sản xuất và bán lẻ bộ lọc vải không dệt sẽ buộc phải khai báo lượng hàng sản xuất và tồn kho cho cơ quan chức năng mỗi ngày. Chính phủ có thể yêu cầu các doanh nghiệp này điều chỉnh kế hoạch sản xuất và bán hàng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp này khi cần thiết.

Quy định mới có hiệu lực đến hết ngày 30/6. Những trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tù tới hai năm hoặc bị phạt tối đa 50 triệu won (42.200 USD).

Trước đó, Hàn Quốc đã hạn chế xuất khẩu khẩu trang ở mức tối đa 10% tổng sản lượng.

Đọc thêm