Tuyên truyền tiết kiệm điện đến… số điện thoại từng khách hàng

(PLVN) - Đó là khẳng định của đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc khi trả lời báo chí về tình hình tiết kiệm điện, đặc biệt trong điều kiện nắng nóng khắc nghiệt và không có nguồn điện mới đưa vào sử dụng trong mùa hè này.
Tới đây, Tổng công ty điện lực miền Bắc sẽ nhắn tin kêu gọi tiết kiệm điện đến từng khách hàng
Tới đây, Tổng công ty điện lực miền Bắc sẽ nhắn tin kêu gọi tiết kiệm điện đến từng khách hàng

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), dịch Covid-19 đã ảnh hưởng khá lớn đến công tác đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật vận hành cũng như trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Trong đó, công tác kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất do tỷ lệ thu nộp tiền điện giảm do khách hàng gặp khó khăn trong thu nhập, nhiều doanh nghiệp dừng/nghỉ sản xuất nên kinh phí đóng tiền điện hạn chế dẫn đến việc nợ tiền điện có tăng hơn so với cùng kỳ 2019.

Ngoài ra, công tác kêu gọi nhân dân tiết kiệm điện trong có các tháng đầu năm cũng gặp nhiều khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng điện cũng tăng lên nhiều.

Tuy nhiên, việc giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được thực hiện đầy đủ.

Thông tin từ EVNNPC cho biết, đến hết tháng 5/2020, Tổng công ty đã có hơn 9,8 triệu khách hàng hưởng chính sách giảm giá bán điện với tổng số tiền hỗ trợ  hơn 1.176 tỷ đồng. Trong đó, khách hàng sản xuất được giảm hơn 818 tỷ đồng; khách hàng kinh doanh giảm hơn 47 tỷ đồng; khách hang sinh hoạt giảm gần 240 tỷ đồng; lưu trú du lịch giảm hơn 14,3 tỷ và khách hàng bán buôn giảm gần 50 tỷ đồng.

Đại diện EVNNPC cũng cho biết, trong quá trình thực hiện giảm giá tiền điện với khách hàng hầu như không gặp vướng mắc gì, tuy nhiên, việc giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú (khách sạn, resort…) lại gặp nhiều tình huống phát sinh. Việc thực hiện cắt giảm cho các cơ sở lưu trú cũng là việc mất nhiều thời gian nhất, như xác định các cơ sở được giảm, xác định các hoạt động được giảm… Việc thực hiện giảm giá điện sẽ được thực hiện đến kỳ hóa đơn tháng 7/2020.

Dự báo, tới đây, khi thời tiết bước vào nắng nóng cực điểm, việc cung cấp điện sẽ gặp khó khăn hơn khi chỉ mới bước vào mùa nắng nóng, công suất sử dụng điện ở toàn miền Bắc đã đạt 12.253 MW, sản lượng điện ngày nắng nóng nhất đã đạt 259 triệu kWh, vượt công suất đỉnh của năm 2019 (rơi vào cao điểm nắng nóng tháng 7,8/2019).

Do đó, đại diện EVNNPC cho biết sẽ có các truyền thông về tiết kiệm đến các khách hang hiệu quả hơn như nhắn tin trực tiếp đến số điện thoại của khách hang, kêu gọi mỗi hộ giảm 1kWh/ngày thì cả miền Bắc sẽ tiết kiệm được 9,5 triệu kWh.

Với các khách hàng lớn, là khách hàng sản xuất, EVNNPC sẽ có các cuộc làm việc để hỗ trợ khách hàng tìm cách tiết kiệm điện bằng cách chỉ cho họ biết dây chuyền sản xuất gây lãng phí điện ở khâu nào để họ có thể điều chỉnh, nhằm thực hiện tốt chương trình điều chỉnh phụ tải điện mà Bộ Công Thương đã đề ra. 

Đọc thêm