UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại nhà máy Samsung

(PLO) - Liên quan đến việc hàng nghìn công nhân bao vây công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh diễn ra vào chiều 28/2, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn hỏa tốc tới các đơn vị liên quan yêu cầu làm rõ sự việc trên.
UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại nhà máy Samsung

Công văn gửi tới Công an tỉnh phối hợp làm rõ nguyên nhân, chỉ đạo các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra mất an toàn tại công trường của Cty TNHH Samsung Display.

Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu Cty thực hiện đúng nội quy lao động, chấn chỉnh thái độ tác phong của bảo vệ, công nhân đang làm việc tại công trường. Các cơ quan báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 8h ngày 1/3.

Hàng ngàn công nhân xô xát chỉ vì mâu thuẫn nhỏ tại nhà máy Samsung Display đang trong quá trình thi công.
Hàng ngàn công nhân xô xát chỉ vì mâu thuẫn nhỏ tại nhà máy Samsung Display đang trong quá trình thi công.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn giữa nhóm bảo vệ của Công ty Samsung Display với công nhân đang thi công nhà máy này. 

Sự việc xảy ra là do đến giờ làm việc thì máy chấm công bằng vân tay của công ty bị trục trặc, nên trong quá trình kiểm tra giữa công nhân thi công công trình, không phải công nhân sản xuất và các bảo vệ công trình dẫn đến mâu thuẫn, nên đã xảy ra xô xát”.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin: “Việc xảy ra xô xát giữa công nhân và bảo vệ công trình toàn là người Việt Nam với nhau, không liên quan gì đến Samsung.

Thông tin chính thức đến báo chí, Samsung Việt Nam cũng khẳng định rằng không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam. Đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

Đọc thêm