Vàng tăng vọt nhờ Tổng thống Trump

(PLO) - Lực mua xuất hiện cùng với sự đi xuống nhẹ của đồng USD khiến kim loại quý tăng ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay (23/1).
Vàng tăng vọt nhờ Tổng thống Trump

Mở cửa lúc 8:30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 nghìn so với cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.211 USD/ounce, tăng 0,46%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.213,35 USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về nhận định xu hướng giá vàng trong tuần này, có tới 78% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới, có 11% cho rằng giá giảm và 11% cho rằng giá đi ngang. Còn theo kết quả khảo sát giới đầu tư, có 64% nhà đầu tư cho rằng tuần này tăng, 24% cho rằng giá giảm.

Chốt phiên thứ 6, giá vàng giao ngay tăng 0,46% (khoảng 5,5 USD) khi đóng cửa ở 1.210 USD một ounce. Các nhà đầu tư vàng đang chú ý tới những chính sách đầu tiên trong cuộc họp nội các của Tổng thống Mỹ vào tuần này. Giá vàng đã quay đầu tăng giá trở lại sau lễ nhậm chức của ông Trump.

Ông Ronald Leung, phụ trách giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers cho biết, những tuyên bố thể hiện quan điểm ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ, cùng với những cam kết về cắt giảm thuế và đầu tư vào cơ sở hạ tầng của ông Donald Trump đã làm tăng nhu cầu vàng từ giới đầu tư.

Đọc thêm