VEC kết nối chia sẻ cơ hội công việc cho 109 doanh nghiệp

(PLO) - Sáng 5/1/2018, Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam (gọi tắt VEC) đã ra mắt group thứ 3 là VEC Victory group tại Hà Tĩnh với 30 thành viên tham gia. VEC Victory group là tổ chức kết nối cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên tại Hà Tĩnh.
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch VEC trao quyết định công nhận tư cách thành viên VEC Victory Group.
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch VEC trao quyết định công nhận tư cách thành viên VEC Victory Group.

Trước đó, ngày 5/5/2017 VEC đã thành lập VEC Diamond group với 35 thành viên, tiếp nối thành công đó ngày 5/11/2017 VEC đã thành lập VEC Star group với 36 thành viên đến nay đã có 42 thành viên. Chỉ chưa đầy 8 tháng hoạt động, tại thành phố Vinh (Nghệ An) VEC đã hội tụ 109 thành viên là chủ doanh nghiệp đại diện các ngành nghề sản xuất kinh doanh khác nhau cùng sinh hoạt. 

Sử dụng hơn 1500 lao động có việc làm và thu nhập ổn định, mang đến cho nhau hơn 1.750 cơ hội công việc và mang về hơn 59 tỷ đồng doanh thu cho các doanh nghiệp thành viên. Kết quả trên đã góp phần giải quyết việc làm, tăng nộp ngân sách cho địa phương và tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội. 

Chủ tịch VEC Victory group Hà Tĩnh ông Nguyễn Trọng Bình chia sẻ, tổ chức nhằm cam kết cùng nhau hỗ trợ để chia sẻ cơ hội kinh doanh, nâng cao giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần VEC
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần VEC

Theo đó, hàng tuần VEC Victory sẽ có một buổi làm việc vào cuối tuần để các thành viên giới thiệu ngành nghề kinh doanh, mỗi tuần mỗi doanh nghiệp có 12 phút để giới thiệu sản phẩm ngành nghề kinh doanh. Cũng trong những buổi sinh hoạt này, các thành viên trao cơ hội công việc cho nhau, đồng thời có lời cảm ơn số công việc đã trao cho nhau trong tuần trước. Đồng thời kêu gọi lan tỏa hoạt động của nhóm để kết nối thêm các thành viên đến với nhóm. 

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Công ty cổ phần VEC, trong giai đoạn hiện nay, các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh độc lập trên thị trường đang trở nên yếu thế trước những tổ chức hội nhóm liên kết doanh nghiệp. Chính những tổ chức hội nhóm là địa chỉ tin cậy và uy tín để giới thiệu khách hàng và bán hàng rất hiệu quả cho thành viên của tổ chức. Vì vậy, VEC mong muốn tạo lập môi trường kết nối hỗ trợ kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Triết lý của VEC là nơi chia sẻ các mối quan hệ tốt trong kinh doanh, học hỏi miễn phí các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản lý doanh nghiệp và kiến thức văn hóa doanh nghiệp.

Sứ mệnh của VEC là hỗ trợ nâng cao năng lực tư duy, năng lực quản lý và lãnh đạo cho các doanh nhân Việt Nam thông qua một diễn đàn thân thiện, cởi mở, chân tình. Nơi quy tụ các doanh nhân gần gũi về giá trị cốt lõi để cùng chia sẻ, học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm về quản lý doanh nghiệp; góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp tại Nghệ An và lớn hơn là cả nước. 

Các thành viên trong VEC Victory group tại lễ ra mắt
Các thành viên trong VEC Victory group tại lễ ra mắt

Hoài bão của VEC là trở thành một diễn đàn được đông đảo các nhà quản lý và doanh nhân Việt Nam thừa nhận là thiết thực, hữu ích, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt. Group coi trọng 5 giá trị cốt lõi sau: Thân thiện, cởi mở, chân tình, thiết thực, hữu ích.

“Cộng đồng VEC góp phần tạo lập môi trường kết nối sản phẩm kinh doanh, hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ; góp phần phát triển kinh tế- xã hội Nghệ An và Hà Tĩnh. Trên đường đi tới thành công cho riêng mình, các thành viên của VEC luôn có sự đồng hành hố trợ từ các thành viên khác. Đây là giải pháp có tính chiến lược, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ có cơ hội tiếp cận thị trường, tiếp cận khách hàng. Thông qua đó, tạo nhiều cơ hội công việc, tạo doanh thu và lợi nhuận, gia tăng sự lớn mạnh của mỗi doanh nghiệp thành viên”, ông Hùng nhấn mạnh. 

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh (Sở Công thương Hà Tĩnh) rất phấn khởi với sự ra mắt của group, và tin tưởng đây là bước đột phá để kết nối doanh nghiệp trên địa bàn để cùng nhau phát triển kinh tế- xã hội. 

Ra mắt ban quản trị VEC Victory group
Ra mắt ban quản trị VEC Victory group 

Ông Tường tin tưởng sự kết nối này sẽ có hiệu quả thiết thực đối với mỗi bản thân doanh nghiệp và cả tổ chức. Đây là một xu hướng của thời đại, group là một mô hình từ các nước tiên tiến được áp dụng. Ông Tường mong muốn thành công này sẽ tạo tiền đề để nhiều thành công khác được nối tiếp, sẽ có nhiều group khác được ra mắt cùng hỗ trợ nhau phát triển. Đồng thời mong muốn VEC là một cộng đồng mạnh, thấm đẫm tình người, tình đồng đội, tình nhân ái… trong quá trình hoạt động của mình. 

Theo dự thảo hoạt động nhiệm kỳ 1 của Vec Victory Group (từ 5/1/2018 – 5/7/2018)  sẽ tăng số lượng thành viên từ 30 lên 48. Số khách mời đạt tối thiểu 220 lượt, số lượng công việc 900, số lượng lời cảm ơn đạt tối thiểu 700, giá trị lời cảm ơn (doanh số) đạt tối thiểu 15 tỷ đồng. Ngay tại buổi ra mắt group với 3 tuần làm việc các thành viên đã trao cho nhau 20 cơ hội công việc, mang về hơn 400 triệu. 

Đọc thêm