Việt Nam có số doanh nghiệp khởi nghiệp lớn thứ 3 Đông Nam Á

(PLO) - Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo “Phân tích hiện trạng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tác động xã hội” do Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Quỹ Citi Foundation và Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) tổ chức sáng 15/6.

Hội thảo là sự kiện khởi động cho sáng kiến Youth Co: Lab Việt Nam 2018 do UNDP, Quỹ Citi Foundation và Bộ KH&CN tổ chức nhằm tìm kiếm thế hệ khởi nghiệp xã hội mới tại Việt Nam.

Theo thông tin được đưa ra tại Hội thảo, Việt Nam có số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp lớn thứ 3 khu vực Đông Nam Á nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp có tác động tích cực đến xã hội của nước ta lại khá tụt hậu so với các nước trong khu vực như Thái Lan và Malaysia.

Trong bối cảnh như vậy, bà Caitlin Wiesen - Giám đốc Quốc gia UNDP Việt Nam - cho rằng Việt Nam cần có một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động mạnh mẽ và tăng cường kỹ năng để có thể khơi nguồn năng lượng sáng tạo dồi dào của thanh niên trong việc giải quyết những thách thức lớn nhất trên con đường phát triển bền vững.

Bà cũng cho biết UNDP sẽ tiếp nhận các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững và những đội được chọn sẽ được tham gia chương trình ươm mầm tăng tốc khởi nghiệp, cũng như có cơ hội trình bày ý tưởng kinh doanh của mình với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Giám đốc Đối ngoại Citibank Việt Nam Bùi Quang Huy cam kết đầu tư 100 triệu USD hỗ trợ trang bị cho 500.000 thanh niên để họ sẵn sàng khởi nghiệp và đi làm vào năm 2020.

Đọc thêm