Việt Nam lên tiếng việc thép không gỉ bị Ấn Độ điều tra chống bán phá giá

(PLVN) - Ngày 25/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Ấn Độ điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ của Việt Nam.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn thực thi nghiêm túc, đầy đủ các cam kết của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng như các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho rằng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Ấn Độ nói chung, quan hệ kinh tế - thương mại giữa 2 nước nói riêng, đang phát triển tốt đẹp. 

“Các vấn đề thương mại giữa hai nước cần được xem xét một cách khách quan, công bằng, phù hợp với các quy định của WTO, các thỏa thuận thương mại song phương và đa phương mà hai nước cùng tham gia, bảo đảm lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương cho biết, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn không gỉ cán phẳng nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm bị điều tra là thép cuộn không gỉ cán phẳng gồm các sản phẩm thuộc phân nhóm HS 7219, 7220.  

Nguyên đơn của vụ việc cho rằng sản phẩm thép cuộn không gỉ từ một số nước trong đó có Việt Nam đang bị bán phá giá vào thị trường Ấn Độ và gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước./.

Đọc thêm