VietjetAir lại “rục rịch” lên sàn

(PLO) - Thời điểm cuối năm 2016 hứa hẹn sẽ rất sôi động với kế hoạch IPO của những ông lớn, trong đó phải kể đến Vinamilk. Mới đây, thị trường chứng khoán lại hào hứng trước thông tin hãng hàng không giá rẻ Vietjet chuẩn bị cổ phần trong quý IV/2016 được những người đứng đầu của hãng chia sẻ. 
VietjetAir lại “rục rịch” lên sàn

Hiện hãng này đang gấp rút chuẩn bị những công tác cuối cùng để tiến hành quá trình lần đầu đưa cổ phiếu chào bán đến công chúng (IPO).

Tại thời điểm cuối năm 2014, 2015, việc hàng không giá rẻ Vietjet chuẩn bị IPO đã thu hút được nhiều chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thị trường chứng khoán giai đoạn đó cũng chứng kiến nhiều phiên giảm giá liên tục của nhiều cổ phiếu do tâm lý bán ra ồ ạt, chuẩn bị nguồn tiền cho việc mua vào cổ phiếu Vietjet Air.

Trong bài phỏng vấn mới đây với tờ Nikkei, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet cho hay hãng sẽ tiến hành IPO vào cuối năm nay, trên Sàn giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE). Bởi theo những người đứng đầu Vietjet “Đây là thời điểm rất thuận lợi cho công ty, xét về cả tăng trưởng và kết quả hoạt động kinh doanh".

Trong một bài chia sẻ trước đây, bà Thảo kỳ vọng về việc sẽ đưa Vietjet Air trở thành một hãng hàng không toàn cầu "Chúng tôi học hỏi Emirates, hãng hàng không toàn cầu của một quốc gia có dân số khiêm tốn. Vietjet sẽ trở thành một Emirates của châu Á". Emirates là hãng hàng không có trụ sở ở Dubai, sở hữu nhiều chuyến bay đường dài nhất thế giới với các chuyến bay được thực hiện ở 150 sân bay khác nhau.

Tại Việt Nam, Vietjet là hãng hàng không tư nhân giá rẻ đầu tiên được thành lập vào năm 2007 và có chuyến bay thương mại đầu tiên năm 2011. Tính đến tháng 10 năm nay, hãng đã phục vụ 30 triệu lượt khách. Theo kế hoạch, Vietjet Air sẽ phục vụ 15 triệu lượt khách trong năm 2016, tăng trưởng 60% so với năm trước và doanh thu tăng gấp đôi so với con số 11.000 tỷ đồng năm ngoái.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, Vietjet đã mở 37 đường bay nội địa nâng thị phần trong nước lên 40%, cạnh tranh trực tiếp với ông lớn Vietnam Airlines.

Đối với các đường bay quốc tế, Vietjet hiện đã kết nối tới Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc và Myanmar/..

Đọc thêm