Vietnam Airlines “chốt” năm với gần 21 triệu lượt khách

(PLO) - Hôm 7/12, tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đón vị khách thứ 20 triệu đến từ Nhật Bản. Hãng hàng không Quốc gia ước đoán kết thúc năm nay, hãng sẽ có số lượng khách vượt quá con số nói trên và vẫn đang nỗ lực phấn đấu để trở thành hãng hàng không được ưa chuộng tại châu Á - Thái Bình Dương.
Lãnh đạo Vietnam Airlines và Thứ trưởng Nguyễn Nhật (trái qua) đón vị khách thứ 20 triệu
Lãnh đạo Vietnam Airlines và Thứ trưởng Nguyễn Nhật (trái qua) đón vị khách thứ 20 triệu

Bên cạnh sự kiện quan trọng nói trên, “người anh em” của Vietnam Airlines -  Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng chính thức thông báo đã điều hành thành công chuyến bay thứ 700.000 trong năm 2016 tính tới thời điểm này. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của hai Tổng công ty phục vụ trong lĩnh vực vận tải hàng không.

Theo đó, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h55 ngày 7/12/2016 chở theo hành khách thứ 20 triệu của Vietnam Airlines trong năm 2016. 

“Vị khách thứ 20 triệu là ông Mamoru Kato, quốc tịch Nhật Bản; vị khách 19.999.999 là ông Oda Junichi, quốc tịch Nhật Bản và vị khách thứ 20.000.001 là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, quốc tịch Việt Nam”, ông Lê Hoàng Dũng - người phát ngôn Hãng hàng không Quốc gia cho hay.

Năm 2016, Vietnam Airlines ước vận chuyển 20,6 triệu lượt khách; liên tục tiếp nhận và khai thác thành công đội tàu bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350; đảm bảo thông suốt công tác khai thác bay và an toàn an ninh hàng không. 

“Đây cũng là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của Vietnam Airlines như hoàn tất các thủ tục để tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược và được tổ chức SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế”, đại diện Vietnam Airlines nói.

Theo thông báo, cả năm nay, VATM sẽ điều hành khoảng  hơn 742.000 chuyến, tăng trên 16% so với thực hiện năm 2015. Theo đó, VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay trọng yếu như: đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam; ra mắt Trung tâm Quản lý luồng không lưu và chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến - RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự đoán năm 2016, Hãng hàng không Quốc gia sẽ vận chuyển hơn 20 triệu lượt khách
Dự đoán năm 2016, Hãng hàng không Quốc gia sẽ vận chuyển hơn 20 triệu lượt khách

“Lễ đón hành khách thứ 20 triệu và điều hành chuyến bay thứ 700.000 trong năm 2016 là một sự khẳng định quan trọng của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đối với trong nước cũng như quốc tế về công tác điều hành, quản lý và phục vụ vận tải hành khách nói chung”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá.

Để thỏa mãn nhu cầu tăng trưởng, phát triển của vận tải Hàng không trong nước  và quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hàng không và bảo đảm hoạt động bay Việt Nam vươn tầm thế giới, 2 “Tổng” này đã cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị chuyên ngành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu trở thành một trong những nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Như đã nêu, trước đó - tháng 7/2016, tại Anh, Vietnam Airlines đã chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao. Và với sự ghi nhận này, Vietnam Airlines đã có tên trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)…

Ngoài ra, với việc không ngừng đầu tư phát triển đội máy bay hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới, trong đó có Boeing 787-9 Dreamliners và Airbus A350-900 XWB, Vietnam Airlines cũng đang sở hữu một mạng đường bay rộng khắp Châu Á, kết nối tới hàng chục điểm nội địa và quốc tế.

Khẳng định uy tín của ngành Hàng không Việt Nam với thế giới

“Lễ đón hành khách thứ 20 triệu và điều hành chuyến bay thứ 700.000 trong năm 2016 là sự khẳng định của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đối với trong nước cũng như quốc tế về công tác điều hành, quản lý và phục vụ vận tải hành khách nói chung”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật.

Đọc thêm