Vietnam Startup Wheel 2018: Thêm sân chơi mới cho các nhà nghiên cứu khoa học và du học sinh

(PLO) - Đó là thông tin được Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2018 đưa ra vào buổi họp báo sáng ngày 14/4/2018 tại Hà Nội.
Vietnam Startup Wheel 2018 đã chính thức trở lại và chính thức trở thành cuộc thi cấp quốc gia (Ảnh minh họa)
Vietnam Startup Wheel 2018 đã chính thức trở lại và chính thức trở thành cuộc thi cấp quốc gia (Ảnh minh họa)

Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2018 cho biết, thay vì tập trung vào 2 nhóm đối tượng là cá nhân và nhóm khởi nghiệp có sản phẩm nhưng chưa có giấy phép thành lập DN, chưa hình thành DN, những DN thành lập từ 5 năm,  thì Vietnam Startup Wheel 2018 nhóm đối tượng đã được mở rộng ra bao gồm cả những du học sinh đang startup tại nước ngoài nhưng muốn kinh doanh tại thị trường Việt Nam, hoặc là những nhóm khởi nghiệp là người nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam. Thay vì giới hạn độ tuổi dưới 35 tuổi năm nay, Ban tổ chức  không giới hạn độ tuổi, miễn là các đối tượng có sản phẩm sáng tạo, mô hình kinh doanh được đánh giá là khả thi và có sản phẩm trên thị trường có thể đăng ký dự thi. Năm nay, cuộc thi vươn ra một vị thế mới là trở thành cuộc thi cấp quốc gia được bảo trợ bởi Bộ KH&CN. 

Cuộc thi kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8/2018 với hàng chục sự kiện quy mô khác nhau được tổ chức trên cả nước chia thành 04 khu vực: khu vực miền Nam (trọng điểm là TP HCM); Khu vực miền bắc (trọng điểm là Hà Nội); Khu vực miền Trung (trọng điểm là Đà Nẵng) và khu vực miền Tây (trọng điểm là Cần Thơ, An Giang, Bến Tre). Cuộc thi tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của các dự án đến hết ngày 30/4/2018.

Vietnam Startup Wheel là cuộc thi thường niên với quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Sở KH&CN TP HCM, Hội LHTN Việt Nam TP HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA). 

Đọc thêm