Vinamilk đưa vào hoạt động trang trại bò sữa Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc tế

(PLO) -Nguồn tin từ Cty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk cho biết, trang trại bò sữa thứ 7 của Cty này tại Hà Tĩnh trong hệ thống trang trại chuẩn quốc tế Global G.A.P. đã xây dựng hoàn chỉnh và chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 3 năm nay. 
Vinamilk đưa vào hoạt động trang trại bò sữa Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc tế

Đây là trang trại đầu tiên tại Việt Nam nhập giống bò sữa cao sản từ Mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng sữa, giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Đây cũng là giống bò cho sản lượng cao hơn đến 20% so với giống bò sữa thông thường.

Với việc sử dụng hệ thống máy móc và ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới trong quy trình chăn nuôi bò sữa với mức tổng đầu tư lên đến 300 tỷ đồng, công suất 3.000 con bò sữa/năm, đây được xem là trang trại bò sữa hiện đại bậc nhất, ứng dụng công nghệ hàng đầu trong chăn nuôi khi đưa vào sử dụng hệ thống làm mát hiện đại bậc nhất thế giới, gồm quạt gió và hệ thống phun sương, theo công nghệ Thụy Điển Tunnel Ventilation đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho đàn bò sữa. Hệ thống làm mát Tunnel Ventilation giúp trang trại Vinamilk luôn duy trì ổn định nhiệt độ chuồng trại, không bị tác động bởi biến đổi của môi trường, giúp đàn bò sữa luôn trong trạng thái thoải mái, không chịu sốc nhiệt, đảm bảo sản lượng và chất lượng sữa ổn định.

Với hệ thống trang trại qui mô và qui trình chăm sóc khép kín, cũng như các trang trại khác, trang trại bò sữa Vinamilk Hà Tĩnh cũng đã được tổ chức Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Toàn Cầu Global Gap cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Global Gap, cho nguồn sữa tươi giàu dinh dưỡng, thơm ngon, thuần khiết.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Global G.A.P. là công cụ quản lý trang trại nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm, về sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao được chất lượng và giá trị sản phẩm từ đó sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp, góp phần làm giàu cho người nông dân và phát triển nông thôn, bảo vệ môi trường và cảnh quan chung.

Việc hệ thống các trang trại của Vinamilk áp dụng và đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P. sẽ giúp Vinamilk ngày càng tạo được niềm tin cho khách hàng; nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường; đáp ứng các yêu cầu của khách hàng ở những thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ; là điểm thuận lợi trong việc ký kết hợp đồng và đấu thầu; là công bố chính thức về sự cam kết đảm bảo về an toàn chất lượng và liên tục cải tiến nhằm sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp; đáp ứng quy định của Nhà nước và các nước dự tính bán hàng trong hiện tại và tương lai về quản lý chất lượng.

Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối năm 2016, Vinamilk  sẽ tiếp tục xây dựng hoàn thiện để đưa vào hoạt động thêm 2 trang trại Thống Nhất (Thanh Hóa) và trang trại Tây Ninh với quy mô 8.000 con bò sữa đến 16.000 con bò sữa, nâng tổng trang trại của Vinamilk lên 9 trang trại. 

Đọc thêm