Vĩnh Phúc tăng cường phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh ban hành công văn 3330 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp (KCN), cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) trên địa bàn tỉnh.
Vĩnh Phúc tăng cường phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

Công văn 3330 của UBND tỉnh nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm, lây lan nhanh chóng trong cộng đồng và tại các cơ sở SXKD. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trong nội bộ người lao động tại một số cơ sở SXKD.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các KCN, cơ sở SXKD. Tuy nhiên, qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở một số doanh nghiệp chưa thực sự quyết liệt, trong khi những nơi này tập trung đông lao động từ nhiều nơi, nguy cơ bùng phát dịch rất cao.

Để tăng cường phòng, chống dịch tại các KCN, cơ sở SXKD theo đúng quy định và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Công văn số 3836, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các CSSXKD tập trung cao độ trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với các huyện, thành phố đã có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở SXKD, khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, UBND cấp huyện phải phối hợp với các cơ quan liên quan cách ly ngay, đồng thời thông báo cho cơ quan y tế để kịp thời triển khai các biện pháo phòng, chống dịch.

Tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3… để thực hiện cách ly, xét nghiệm kịp thời. Toàn bộ người lao động cùng phân xưởng với F0 đều coi là F1. Kịp thời phát hiện, lập danh sách và htoong báo ngay cho các địa phương và các tỉnh liên quan danh sách lao động liên quan Covid-19 để cách ly, truy vết, khoanh vùng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện,thành phố theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở lao động nghiêm túc thực hiện phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ky túc xá cho người lao động theo quy định.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các KCN và cơ sở SXKD cần chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Xây dựng phương án cách ly khi có trường hợp mắc Covid-19 trong các KCN, cơ sở SXKD; tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại KCN, cơ sở SXKD; đánh giá nguy cơ lây nhiễm…

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành triển khai thực hiện tốt công tác phòng,chống dịch Covid-19 tại các KCN, cơ sở SXKD. Đơn vị, cá nhân nào không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định.

Đọc thêm