VSD chính thức nhận lưu ký cổ phiếu FLCHomes (FHH) từ ngày 27/11

(PLVN) - Ngay từ ngày 27/11, VSD nhận lưu ký 416 triệu cổ phiếu đăng ký của FLCHomes.
FLCHomes là thương hiệu bất động sản chủ lực của Tập đoàn FLC
FLCHomes là thương hiệu bất động sản chủ lực của Tập đoàn FLC

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán số 57/2019/GCNCP-VSD và cấp mã chứng khoán cho Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes.

Theo đó, ngay từ ngày 27/11/2019, VSD nhận lưu ký 416 triệu cổ phiếu đăng ký của FLCHomes.

Cũng theo VSD, FLCHomes đăng ký giao dịch cổ phiếu FHH trên thị trường UpCOM tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Việc giao dịch cổ phiếu FHH được thực hiện theo Quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Trước đó, đại diện FLCHomes trong lễ ra mắt và giới thiệu cơ hội đầu tư FLCHomes diễn ra tối 18/11 đã cho biết, FLCHomes dự kiến chào sàn mã FHH ngay trong tháng 12/2019, với giá dự kiến từ 35.000 đồng/cổ phiếu.

Ông Trần Đắc Sinh, nguyên Chủ tịch Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đánh giá, FHH là một cổ phiếu có thương hiệu, và đang khai thác hệ sinh thái của một tập đoàn có thương hiệu, với khả năng thay đổi cơ cấu kinh tế của nhiều địa phương.

“Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều nhà đầu tư chọn lựa thương hiệu FHH để đầu tư”, ông Sinh nói.

Trong kế hoạch kinh doanh trong 5 năm tiếp theo, doanh nghiệp xác định tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế bình quân hàng năm đạt 46% và 60%. Vốn chủ sở hữu dự kiến tăng từ hơn 4.000 tỷ năm 2019 tới hơn 10.000 tỷ trong năm 2024.

Chủ tịch FLCHomes cho biết, công ty đang triển khai đồng loạt 10 dự án lớn, tổng mức đầu tư khoảng 10.633 tỷ đồng, trong đó, chủ yếu là các sản phẩm liền kề, biệt thự, tổ hợp khách sạn, trung tâm hội nghị… Mục tiêu của FLCHomes sẽ đạt doanh thu khoảng 28.085 tỷ đồng trong giai đoạn 2020 - 2024.

Theo đánh giá của MBS, đây là một lợi thế lớn của FLCHomes. Gắn kết chặt chẽ với hệ sinh thái của một tập đoàn lớn như FLC sẽ giúp FLCHomes tích hợp được năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị và quỹ dự án đầy tiềm năng.

Đưa ra nhiều phân tích chuyên sâu về dòng vốn, quỹ dự án, cũng như chiến lược kinh doanh của FLCHomes trong 5 năm tới, MBS cho rằng FLCHomes đã có những tính toán khá kỹ về việc lựa chọn các dự án, lộ trình các điểm rơi về doanh thu, lợi nhuận gắn với từng nhóm sản phẩm của các dự án; đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh.

Đọc thêm