Xe chết máy hàng loạt do bồn chứa xăng bị lẫn 150 lít nước

(PLO) - Sau khi đổ xăng tại một cửa hàng xăng dầu ở huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị), hàng loạt xe bị chết máy khi mới điều khiển được một đoạn. Quá trình kiểm tra nhà chức trách phát hiện trong bồn chứa xăng bị lẫn 150 lít nước. 
Cửa hàng xăng dầu số 7 ở huyện Cam Lộ nơi xảy ra sự cố nước trong xăng
Cửa hàng xăng dầu số 7 ở huyện Cam Lộ nơi xảy ra sự cố nước trong xăng

Ngày 17/1, ông Dương Mạnh Tường – Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Trị (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Trị) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc nhiều xe môtô tại địa bàn tỉnh gặp sự cố “chết máy” sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 thuộc Cty Xăng dầu Quảng Trị (tại Km8 Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) phía đơn vị đã nhanh chóng phối hợp với UBND huyện Cam Lộ, Công an huyện Cam Lộ và Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc tìm hiểu.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, trong bồn chứa hơn 7.000 lít xăng. Cơ quan chức năng đã tiến hành rút xăng từ bồn chứa lên và bỏ vào chai thì phát hiện có sự phân tách, xăng ở trên và nước ở dưới với 2 màu khác nhau. Khi rút hết xăng thì dưới phần đáy bồn lúc này lắng khoảng 150 lít nước. Đồng thời phát hiện thành bồn chứa có lỗ thủng, nước phun trào lên.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu cửa hàng dừng kinh doanh để khắc phục bằng cách rút hết xăng ra khỏi bồn để tái chế và khắc phục lại bồn chứa và đến khi nào kiểm tra đạt yêu cầu thì mới được kinh doanh trở lại.

Cũng theo ông Tường, khả năng là do hở roang làm kín các mặt của bồn hoặc bồn bị thủng nên nước ở ngoài tràn vào.

Về phía Cty Xăng dầu Quảng Trị, lãnh đạo Cty này cho hay, trong ngày 16/1, đơn vị đã hút hết xăng chứa trong bồn lên để xử lý. Khi hút hết xăng thì dưới bồn có thủng, nước đang phun trào lên. Trong ngày 15/1, cửa hàng có nhập vào 4.000 lít xăng và vẫn bán hàng bình thường, không có khách hàng nào khiếu nại, tới sáng 16/1 thì xảy ra sự cố.

Trước đó, vào sáng 16/1, nhiều xe môtô của người dân sau đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 thì chạy được vài trăm mét các xe đột ngột chết máy, sau đó đưa vào quán sửa xe thì thợ phát hiện có nước trong bình xăng. Ngay sau đó, nhiều người dân đã dắt xe môtô bị tắt máy đến và yêu cầu kiểm tra. Tại đây, nhân viên cửa hàng này đã nhận trách nhiệm về việc trong xăng có nước và hoàn lại tiền mua xăng, đồng thời đền bù một số tiền để sửa chữa, khắc phục. 

Đọc thêm