Xu hướng du lịch mùa thu

(PLO) - Những năm gần đây, xu hướng du lịch mùa Thu đang dần lên ngôi với nhiều điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước như: mùa lúa chín (Sapa – Lào Cai, Mù Căng Chải – Yên Bái), mùa hoa cải (Mộc Châu – Sơn La), mùa hoa tam giác mạch (Hà Giang) hay mùa lá đỏ (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga)… 
Hà Nội mùa thu với lá vàng trải dài hè phố
Hà Nội mùa thu với lá vàng trải dài hè phố

Đây cũng là dịp các công ty lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Những điểm du lịch “hot”

Việt Nam có bờ biển dài, nhiều rừng, núi với các hang động tuyệt đẹp, nhiều công trình kiến trúc cổ và nhiều lễ hội đặc sắc tạo nên phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với nền văn hóa giàu bản sắc truyền thống. Đây là những lợi thế rất lớn để du khách có thể đi du lịch bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, với mùa thu lá đổ cũng là dịp lữ khách ngắm nhìn sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên. 

Theo ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Hà Nội Tourist, hiện nay, du lịch mùa Thu nội địa có hai xu hướng để khách lựa chọn là đi du lịch miền núi và biển. Với miền Bắc, Hà Nội là điểm lựa chọn đầu tiên trong tour du lịch của du khách. Sau đó, khách đi từ thủ đô lên các điểm miền núi phía Bắc để ngắm mùa lúa chín (Sapa – Lào Cai, Mù Căng Chải – Yên Bái), hoa cải vàng (Mộc Châu – Sơn La), tam giác mạch, hoa dã quỳ (Hà Giang),… Xu hướng thứ hai là đi du lịch biển như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Yên, Phú Quốc, Nha Trang,…

“Tâm thế người đi du lịch ra biển để tắm, nhưng nó còn là nơi để thưởng ngoạn vì có những điều thú vị, hấp dẫn khác và nhiều biển phương Nam vẫn tắm được bình thường. Những cái đó, tây thưởng ngoạn được tại sao ta lại không ?”, ông Kế nói. 

Đối với người miền Nam, các tour du lịch miền Bắc để tận hưởng không khí se lạnh của mùa Thu luôn được đăng ký nhiều nhất. Đại diện Công ty TST Tourist (Hồ Chí Minh) chia sẻ, tâm lý khách miền Nam muốn cảm nhận tiết trời Thu, cái cảm giác xuýt xoa, hít hà cái không khí lạnh len vào da thịt và cảnh đẹp núi rừng miền Bắc, đặc biệt là Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình.

Ngoài các tour ngắm sắc trời Thu nội địa, các tour quốc tế cũng được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian này. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Tranviet Travel chia sẻ, mùa Thu, du khách thường lựa chọn đi du lịch ở khu vực Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc), Châu Âu, Hoa Kỳ. Đây là thời điểm cảnh sắc những nước này chuyển mùa sang mùa thu lá vàng, lá đỏ hấp dẫn du khách đến ngắm cảnh. 

Ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, ngoài tuyến đi trên, các điểm được du khách ưa thích có thể kể đến như du Xuân (ở Việt Nam là mùa Thu) ở Úc, New Zealand, Nam Phi – mùa đẹp nhất để tham quan các quốc gia Nam bán cầu này; Du lịch tâm linh tại các vùng đất Phật giáo nổi tiếng như Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ.

Cũng theo khảo sát của Vietravel  Hà Nội, nhóm khách hàng chủ đạo đi du lịch vào mùa Thu tập trung ở độ tuổi từ 55 tuổi trở lên, do họ có nhiều thời gian nên có thể đi cả các hành trình dài tới 12 – 15 ngày. Mùa thu cũng là thời điểm con cháu các gia đình thường mua tour tặng cha mẹ đi nghỉ dưỡng, đi chơi cùng nhóm bạn bè cao tuổi để thư giãn.

Khuyến mãi hấp dẫn 

Đây là thời điểm các công ty lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách. Năm 2016, Công ty Du lịch Vietravel dự kiến đón hơn 41 nghìn lượt khách đăng ký du lịch Thu giai đoạn từ 8/9-16/10, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm 2015 và 51% cùng kỳ năm 2014. 

Ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, giai đoạn Thu từ 8/9 – 16/10/2016 tới đây, các khách hàng đăng ký tour tại Vietravel Hà Nội sẽ được hưởng chương trình khuyến mại “Khoảnh khắc Thu” với hàng loạt ưu đãi như: ưu đãi cao niên cho du khách trên 60 tuổi; nâng mức giảm giá thẻ đối với khách hàng đã có thẻ Vietravel hoặc áp dụng mức giảm giá thẻ Bạc đối với khách hàng đăng ký lần đầu; giảm tới 600.000 đồng/ khách cho nhóm khách hàng đi từ 4 người trở lên tùy theo thị trường và số lượng khách; ưu đãi áp dụng đồng thời với giảm giá Thẻ thành viên; tặng coupon du lịch Mai Châu – Mộc Châu (2 ngày) cho các khách hàng đăng ký chùm sản phẩm mới, Úc, New Zealand, Nam Phi, Kenya; nhận tiền từ các ngân hàng và đối tác tài chính khi đăng ký tour tại Vietravel.

Mùa Thu còn là mùa cưới, do đó sản phẩm du lịch trăng mật dành cho phân khúc khách hàng trẻ đang được các công ty lữ hành quan tâm nhiều hơn. Điểm đến dành cho các cặp đôi vô cùng đa dạng, từ lãng mạn cho đến sôi động, náo nhiệt tùy theo sở thích, tính cách của từng đôi uyên ương. Tuy nhiên, do tính chất cần sự riêng tư nên sản phẩm dành cho nhóm khách hàng này thường chỉ là gói dịch vụ vé máy bay, xe đón tiễn sân bay và khách sạn. 

Theo ông Lưu Đức Kế, du lịch mùa Thu là mùa tri ân đối với khách hàng nên thời điểm này công ty có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm 30% với tour Nha Trang – Đà Lạt, giảm 8% với tour Hà Nội - Sài Gòn – Mũi Né – Bàu Sen. Các tour du lịch nước ngoài ngắm mùa Thu lá vàng, lá đỏ cũng đang được giảm từ 2 đến 5%.

Còn đối với Tranviet Travel, công ty đang thực hiện chương trình siêu khuyến mãi với nhiều tour mùa Thu đến các nước, vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan,… với mức giảm lên tới 10 triệu đồng. Ngoài ra, TransViet còn tung ra chương trình giá sốc diễn ra trong vòng 6 ngày từ 5/9 - 10/9/2016 cho tất cả các hành trình tour và khách hàng đặt cọc trong thời gian trên.

Cụ thể, với tour Đài Loan, khách hàng được miền phí phí visa và với thiên đường mùa Thu Hàn Quốc, du khách được tặng vé Nanta show và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. “Đặc biệt, Tranviet Travel nói không với ẩn phí và giá tour trọn gói đã bao gồm tất cả các phí tham quan, phí visa”, ông Đạt nói. 

Đọc thêm