Xuất khẩu dệt may tăng 11,2% trong quý I

(PLO) - Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, quý I/2017, toàn ngành Dệt may đạt kim ngạch xuất khẩu 6,84 tỷ USD, tăng 11,2%. Theo đó, hầu hết các doanh nghiệp (DN) có đơn đặt hàng xuất khẩu ổn định, một số DN đã có đơn đặt hàng đến hết quý II. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sản phẩm dệt may của Việt Nam được thị trường nhiều nước trên thế giới ưa chuộng do chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Những thị trường chủ yếu của dệt may Việt Nam là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Trung Quốc.

Năm ngoái chứng kiến cảnh dệt may Việt Nam gặp khó khăn, mức tăng trưởng xuất khẩu thấp kỷ lục khi Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) không được Mỹ thông qua và sự kiện Anh rời EU.

Tuy nhiên, sau khi TPP chưa được thông qua, những người làm dệt may Việt Nam đã chuyển hướng chiến lược, tìm hướng đi khác để phát triển. Đặc biệt trước việc cạnh tranh gay gắt từ ngành dệt may các nước đối thủ, dệt may Việt Nam đã tìm ngách đi riêng bằng chất lượng và sự sáng tạo trong thiết kế sản phẩm nên vẫn giữ tốt bạn hàng.

Năm nay, ngành Dệt may Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng từ 6,5 - 7% so với năm 2016, với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 30 tỷ USD (năm ngoái là hơn 28 tỷ USD). 

Đọc thêm