Xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam – Trung Quốc

(PLVN) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa phối hợp với Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại (XTTM) đầu tư Việt Nam – Trung Quốc và giới thiệu Hội chợ Quảng Châu, Trung Quốc. 
Rất đông DN Việt Nam quan tâm đến Hội Chợ Quảng Châu
Rất đông DN Việt Nam quan tâm đến Hội Chợ Quảng Châu
Sự kiện nhằm mục đích hỗ trợ DN Việt Nam trong hoạt động phát triển thị trường, XTTM, đầu tư với các đối tác, DN Trung Quốc.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, từ năm 2004 đến nay, Trung Quốc liên tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất Asean.
Hiện Trung Quốc xếp thứ 7 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, chủ yếu là lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, khai khoáng…
Tại Hội nghị, đại diện Trung tâm Thương mại Đối ngoại Trung Quốc và Hội chợ Quảng Châu đã giới thiệu Hội chợ Quảng Châu sẽ diễn ra trong tháng 10 và tháng 11 tới tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1957, cho đến nay Hội chợ Quảng Châu đã thiết lập quan hệ thương mại với 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại Trung Quốc phát triển cũng như thúc đẩy trao đổi hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và thế giới.
Hội chợ Quảng Châu là sự kiện thương mại quốc tế tích hợp toàn diện và chuyên nghiệp, mỗi kỳ Hội chợ được chia làm 3 giai đoạn, mỗi kỳ triển lãm diện tích khoảng 1,2 triệu m2 , chủ đề triển lãm gồm 16 ngành công nghiệp chính, được trưng bày riêng trong 51 khu gian hàng chuyên biệt.
Mỗi kỳ Hội chợ Quảng Châu thu hút khoảng 25.000 DN triển lãm trong và ngoài nước, có gần 200.000 người đến tham quan mua hàng, trong đó có hơn 4.000 người Việt Nam.
Năm nay, giai đoạn 1 của Hội chợ Quảng Châu diễn ra từ ngày 15-19/10, triển lãm các sản phẩm vật liệu xây dựng, điện tử và thiết bị gia dụng; Giai đoạn 2 từ ngày 23-27/10, triển lãm các sản phẩm hàng tiêu dùng, quà tặng, sản phẩm trang trí nội thất; Giai đoạn 3 từ ngày 31/10 đến 4/11, triển lãm các sản phẩm dệt may, quần áo…

Đọc thêm