12 phút để gây ấn tượng trong cuộc hẹn đầu tiên

Chúng ta chỉ có 12 phút để gây ấn tượng cho ai đó trong cuộc hẹn hò đầu tiên, theo một nghiên cứu mới.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Thông qua khảo sát ý kiến của hơn 2.000 người về trải nghiệm hẹn hò đầu tiên, các nhà nghiên cứu phát hiện, mọi người thường chỉ mất vài phút để quyết định xem liệu họ có thích thú với ai đó mới hay không.
Trong cuộc hẹn đầu tiên, những người độc thân sẽ ngay lập tức được đánh giá dựa vào nụ cười của họ (64%), liệu họ có giao tiếp bằng mắt hay không (58%) và âm sắc giọng nói (25%).
Trong khi đó, cơ thể bốc mùi khó chịu là yếu tố gây mất cảm tình hàng đầu đối với những người hẹn hò (59%), tiếp đó là hơi thở kém thơm tho (53%). 38% người độc thân sẽ rút lui nếu cuộc hẹn của họ bắt đầu có tiếng chửi thề.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, mọi người dường như bắt đầu đánh giá người khác trước cả khi hẹn hò trực diện. 1/20 những người độc thân hiện tìm kiếm cơ hội hẹn hò trực tuyến thông qua việc xem xét hồ sơ hoặc trang cá nhân của "đối tượng" trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter.
1/4 số người độc thân sẽ thay đổi đáng kể vẻ bề ngoài của họ nhằm gây ấn tượng với "một nửa" tiềm năng trong cuộc hẹn hò quan trọng. Mái tóc mới, loại nước hoa mới hay bộ móng tay sơn tỉa kỹ càng là những lựa chọn phổ biến nhất đối với phụ nữ. Trong khi đó, 5% phái mạnh sẽ cắt tỉa râu kiểu cách cho dịp này.
6% phụ nữ và 5% đàn ông đã quyết định ăn kiêng trước cuộc hẹn hò đầu tiên. Tuy nhiên, cánh mày râu tỏ ra khoan dung gấp đôi phái yếu khi sẵn sàng cho "đối tượng" của họ cơ hội thể hiện thứ hai sau cuộc gặp mặt đầu tiên thất bại.
Nhà tâm lý Donna Dawson nhấn mạnh: "Có vài thứ nhỏ nhặt, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn đối với sự thành công của cuộc hẹn hò mà bạn có thể chuẩn bị trước. Chẳng hạn như, vệ sinh sạch sẽ và hơi thở thơm tho hé lộ thái độ tự trọng và sự quan tâm đến người khác. 
Diện quần áo khiến bạn cảm thấy vừa thoải mái vừa bảnh bao/tao nhã, sẽ giúp mang đến sự tự tin cần thiết để gây ấn tượng sâu sắc hơn. Giao tiếp bằng mắt thể hiện sự chân thành và đáng tin cậy, cũng như bộc lộ sự quan tâm thích thú của bạn đối với người đối diện. 
Con người được lập trình để hồi đáp lại một nụ cười, vì vậy hãy mỉm cười ngay cả khi bạn lo lắng. Điều đó sẽ giúp bạn có khởi đầu suôn sẻ".