7 kiêng kỵ chốn phòng the

(PLO) - Bà xã tôi hơn tôi hai tuổi, đúng theo sách của các cụ dạy “nhất gái hơn hai”. Vài năm đầu trôi qua thật cuồng nhiệt. Bỗng dưng gần đây tôi đuối hẳn, không còn phong độ như xưa. Tôi không làm được “chuyện ấy” đến nơi đến chốn. Tình trạng “mất lửa” của tôi liệu có kéo dài không? Trần Anh H. (Nghệ An)
Sinh hoạt tình dục là một hoạt động sống mãnh liệt, tích cực, tinh tế giữa hai vợ chồng, không thể so sánh với bất kỳ hoạt động chung nào khác. Lợi ích của nó khỏi nói bạn cũng biết. Nhưng để đảm bảo hạnh phúc lứa đôi và trường thọ, cần phải biết tiết dục. 
Những điều kiêng kỵ này là nội dung quan trọng của dưỡng sinh trong sinh hoạt tình dục, không chỉ các đôi vợ chồng mới cưới, mà cả những người trung niên cho đến người cao tuổi đều cần phải biết và ghi nhớ, bạn ạ.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
 Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Trong tác phẩm Ngọc phòng bí quyết cũng như sách Tố nữ kinh đều liệt kê ra bảy kiêng kỵ trong sinh hoạt vợ chồng ở chốn phòng the. Cụ thể, bảy loại hành vi sinh hoạt tình dục có hại cho sức khỏe vợ chồng, sớm dẫn đến suy lão:
1. Bế: người chồng có bệnh tật, chẳng hạn như dương vật đau, đường dẫn tinh không thông hoặc không có tinh dịch tiết ra, nếu không kiêng giao hợp sẽ tổn thương đến ngũ tạng. Càng không nên giao hợp khi say xỉn, cổ nhân nói: rượu không chỉ có loạn tính mà còn loạn tinh nữa.
2. Tiết: giao hợp không được quá gấp gáp, vội vàng nhưng cũng không kéo dài quá lâu, nếu không mồ hôi tháo ra quá nhiều sẽ tổn thương đến tân dịch. Khi mồ hôi đang tiết ra đầm đìa là lúc dương khí tiết ra ngoài, không nên giao hợp.
3. Đắm đuối: giao hợp không biết điều độ hài hòa, quá phóng túng, không nghỉ ngơi sẽ làm cho tinh huyết hư hao. Ham muốn tình dục vô độ, phóng tinh nhiều lần dẫn đến cơ thể suy kiệt.
4. Kiêng: khi dương vật không cương cứng đủ hoặc bị liệt dương mà vẫn cố sức “thể hiện” hoặc miễn cưỡng quan hệ thì vô ích, chỉ có hại.
5. Phiền: khi một trong hai người bị những bệnh khiến hơi thở gấp gáp (hen suyễn, khó thở) hoặc trong lòng tức giận, lo lắng, khiếp sợ, bất an, nếu giao hợp sẽ càng làm bệnh tăng thêm.
6. Tuyệt: một trong hai người không muốn giao hợp mà bên kia cứ gượng ép, sẽ làm tinh thần phiền muộn, ấm ức, gây ảnh hưởng đến nội tạng. Nếu người vợ không hề có chút ham muốn nào mà chồng cứ cố nài ép phải chiều chồng sẽ gây đau đớn khó chịu, về lâu dài có thể dẫn đến chứng lãnh cảm, ảnh hưởng khả năng sinh con.
7. Phí: giao hợp quá nóng vội muốn cho nhanh, vội vã vào trận vội vã kết thúc, hoặc quá thô bạo, gây hao tán tinh khí.
Tình dục không phải là cách duy nhất để diễn tả tình yêu vợ chồng. Lúc này bạn cứ nghỉ ngơi bồi bổ cho phục hồi sức khỏe, hẳn là bạn sẽ có thêm thời gian để tìm ra biết bao cách để yêu vợ đằm thắm hơn, kéo dài thời kỳ “oanh liệt” hơn.
                                                                                               ThS-BS Lan Hải