Ảnh nóng, đừng chia sẻ!

(PLO) - Mới đây, cộng đồng mạng lại một lần nữa xôn xao về bộ ảnh cosplay của cô gái có biệt danh Mimi. Cô gái chưa qua tuổi thành niên nhưng đã khiến dư luận phải sốc với bộ ảnh khoe thân, hở trọn vòng một cực kì táo bạo. 
Ảnh nóng, đừng chia sẻ!
“Bão” dư luận chưa kịp lắng xuống trước bộ ảnh “nhức mắt” thì L. D., tác giả bộ ảnh nói trên đã lên tiếng nhận “tác phẩm” của mình và phân bua đó là ảnh hậu trường bị rò rỉ bởi một thành viên trong nhóm.
Cạnh đó, người chụp ảnh này còn thanh minh về mục đích “không đen tối” của bức ảnh, tất cả là hiểu lầm do một sự ác ý... Tuy nhiên, theo những người có liên quan, tất cả sự việc, từ lúc những bức ảnh táo bạo này được tung lên mạng cho đến những lời trần tình nói trên có lẽ đều nằm trong một kế hoạch nhằm “đẩy” tên tuổi cô gái có nick name Mimi nói trên đến với công chúng, bước chân vào làng giải trí.
Khoe thân bằng những phương cách ngày một táo tợn và độc đáo hơn, đó vẫn là cách thức tiếp cận nhanh nhất đến công chúng. Những “đàn chị” của Mimi như Bà Tưng, Thủy Top, Elly Trần đã là minh chứng cho công hiệu của “chiêu thức” này, một cách đã cũ nhưng luôn là con đường nhanh nhất để nổi tiếng — và luôn đi kèm tai tiếng.
Tuy nhiên, cùng lúc với việc ảnh phát tán rộng và nhanh chóng trên mạng (trong đó có “công” của ê kip làm truyền thông cho cô gái trẻ này) thì một luồng dư luận khác đã lên tiếng: “Đừng chiasẻ!”. 
Cô gái có bộ ảnh "gây sốc"
 Cô gái có bộ ảnh "gây sốc"
Luồng dư luận này kêu gọi việc dừng chia sẻ bộ ảnh, với bất kì mục đích nào, dù là để phê phán, chỉ trích. Bởi, dù có với mục đích nào, nếu nói đến, chia sẻ, khen - chê thì Mimi và ê kip đều đạt mục  đích nhanh chóng nổi tiếng của mình. 
Điều tốt nhất để làm trước  những sự việc không mấy hay ho thế này là một sự im lặng, bàng quan, không quan tâm và để nó chìm vào lãng quên như bao thứ ảo  khác của mạng xã hội. 
Có những cái xấu, cái dở, cần người ta lên tiếng, cần người ta hành động. Nhưng cũng có những cái tiêu cực,cần ở công chúng một thái độ đặc biệt hơn, đó là sự thờ ơ. 
Chỉ như thế mới mong rằng những cô gái trẻ không còn bằng mọi giá, bằng mọi hành động để được nổi tiếng.