'Bố chồng' sẽ bị cách chức, 'chồng' bé 14 tuổi 'chờ' công an gọi

"Cô dâu 14 tuổi" đã mang bầu và công an đang xác định hành vi "giao cấu với trẻ em" để khởi tố vụ án. Phó chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh), vị cha chồng "bất đắc dĩ", cũng đang chờ án kỷ luật cách chức.
'Bố chồng' sẽ bị cách chức, 'chồng' bé 14 tuổi 'chờ' công an gọi
Liên quan vụ việc ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang tổ chức cưới vợ 14 tuổi cho con trai, sáng 27/10, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang cho biết các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý kỷ luật đối với ông Tường.
Cũng theo ông Quang, cuối tuần này, huyện Vũ Quang sẽ xử lý kỷ luật ở mức độ cảnh cáo về mặt Đảng và đồng thời cách chức Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang đối với ông Tường.
“Sau khi cách chức Phó chủ tịch xã của ông Tường, cơ quan chức năng sẽ điều chuyển ông Tường sang công tác ở một nhiệm vụ mới”, ông Quang nói.
Cùng ngày (27/10), một điều tra viên của Công an huyện Vũ Quang cho biết: “Hiện Đ.Th.M.T (sinh ngày 7/3/2001, ngụ xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) là “vợ” của anh N.T.V (21 tuổi, con trai của ông Nguyễn Văn Tường) đã mang bầu. Chúng tôi đang điều tra xác định xem anh N.T.V có hành vi giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án”.
Trước đó, vào đầu tháng 10, ông Nguyễn Văn Tường đã tổ chức cưới vợ cho con trai là anh N.T.V. Tuy nhiên, dư luận địa phương xôn xao vì cô dâu là Đ.Th.M.T còn quá ít tuổi.