Cặp đôi Hà Thành "hâm nóng nhau" ngày rét mướt

(PLO) - Những ngày Hà Nội triền miên mưa, nồm hơn tháng trời, nhiều bạn trẻ chán cảnh lớp nhớp mưa gió ngoài đường chuyển qua hẹn hò offline. Theo họ vì vừa tiện, vừa không tốn kém, không mất công giặt quần áo... lại có những thú vị riêng mà chỉ người trong cuộc thấu hiểu.
Ảnh minh họa - Nguồn internet
Ảnh minh họa - Nguồn internet 
Những ngày gần đây, thời tiết miền Bắc khá “đỏng đảnh” và khó chịu. Việc thường xuyên phải gánh chịu những cơn mưa phùn ẩm ướt cũng như những đợt rét mướt liên tục khiến cho các cặp đôi khốn đốn vì mọi hoạt động hẹn hò đều bị trì trệ. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian để các cặp đôi “thử thách” và áp dụng những “chiêu” hẹn hò mới để hâm nóng tình yêu.

Hà Anh (22 tuổi ) cho biết: “Yêu nhau gần 1 năm nhưng mình và người yêu chưa hề xa nhau lấy nửa bước. Nhưng vào cái thời tiết ẩm ương thế này thì lấy đâu ra hứng thú mà hẹn hò. Vừa lạnh lại vừa mưa bẩn, chui ra khỏi chăn đã khó chứ đừng nói đến chuyện đi đâu đó chơi. Cho nên mọi năm cũng thế, những ngày rét mướt thế này chúng mình đều dùng đến tuyệt chiêu hẹn hò online.

Theo như Hà Anh thì đây cũng là một kiểu hẹn hò khá thú vị. Thay vì việc phải chuẩn bị, chỉn chu từ đầu đến chân mỗi khi ra ngoài thì cô nàng có thể thoải chùm chăn kín mít, ôm cái máy tính con con và… cứ thế mà hẹn hò. “Qua skype, bọn mình có thể thoải mái nhìn thấy mặt nhau, nói chuyện qua voice coi như là gặp mặt nhau rồi. Cũng nói những câu chuyện phiếm, kể những sự việc diễn ra trong ngày, rồi đôi khi, sự tán tỉnh, “tỏ tình” online còn lãng mạn hơn nhiều. Thỉnh thoảng hẹn hò kiểu thế này mình thấy rất thú vị”.

Còn cặp đôi Long và Thu yêu nhau đã lâu nhưng giữa 2 người thường xuyên  xảy ra xích mích cãi cọ. Có việc nhỏ nhặt như là việc hẹn ở đâu, xem phim gì, hôm nay mặc áo gì… đôi khi cũng khiến 2 người xảy ra những trận tranh cãi nảy lửa. Thời tiết ẩm ương thế này chính là khoảng thời gian để 2 người cùng nhìn lại tình yêu của mình.

Long cho biết rằng anh đã tìm lại được sự hứng khỏi mới trong tình yêu của mình sau những ngày hẹn hò online. “ Bọn mình nói chuyện với nhau qua yahoo, facebook... điềm tĩnh hơn, ít gây gổ, cãi cọ hơn. Có đôi khi, khoảng thời gian đó chúng mình nói với nhau được nhiều thứ hơn khi gặp mặt. Tôi nhận ra nhiều thứ của cô ấy như những thới quen, sở thích hay tính cách mà tôi đã từng bị thu hút đến giờ vẫn thế”.

Hẹn hò online lại là cách anh chàng Duy  Khánh “trả thù ngọt ngào ” với người yêu. Chàng bật mí: “ Mình là người chủ động tiếp cận cô  ấy. Ban đầu không biết bao nhiêu lần bị nàng từ chối những buổi hẹn. Nhân dịp rét mướt thế này, gặp nhau qua mạng xã hội để “tra tấn” tinh thần nàng một phen”. Nhưng khác với các cặp đôi khác Khánh thường xuyên hẹn hò với người yêu trên các trò chơi game online. Cả 2 đều là những tay nghiền game cho nên thường xuyên cùng nhau tham gia các trò chơi online.

Với Quân – chàng sinh viên Kiến Trúc thì kể vô số những lợi ích mà việc hẹn hò online mang lại. “Buổi sáng thức dậy mình có thể thoải mái “hẹn hò” người yêu mà không cần mặc quần áo đẹp. Điều đó đồng nghĩa với việc tiết kiệm tiền mua quần áo, lại không phải giặt đống đồ sau khi đi chơi. Chưa kịp đánh răng thì cũng chẳng sao, vẫn có thể “hẹn hò” như thường. Hơn nữa, vào những ngày “viêm màng túi” cũng không sợ mất mặt trước người yêu” -  Quân hóm hỉnh chia sẻ.

Anh Thắng (kĩ sư xây dựng) cũng rất thích hẹn hò kiểu này. Anh hào hứng kể: “ Mình là một người nghiện game cho nên hẹn hò kiểu online cực kì tiết kiệm được thời gian. Mình có thể tranh thủ vừa hẹn hò vừa chơi game mà không sợ bị người yêu giận. Hơn nữa, nói chuyện qua mạng mình cảm giác lãng mạn hơn nhiều”.

Mặc dù rất chuộng hình thức “hẹn hò” này nhưng hầu hết các cặp đôi đều thú nhận một điều rằng đây chỉ là giải pháp tình thế trong những ngày mưa gió, rét mướt thôi. Còn về lâu về dài thì hẹn hò trực tiếp vẫn là điều thú vị nhất.