Chàng đa tình sợ người yêu không hạnh phúc

Tôi thuộc dạng người hơi thoáng, cũng bồ bịch không ít nên chẳng quan tâm gì tới quá khứ của em, mặc dù em cũng có vài ba mối tình kéo dài trước đây.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Tôi 32 tuổi, trải qua hai mối tình tưởng chừng đã đi đến hôn nhân. Tôi không muốn yêu ai thêm nữa, nghĩ tới kế hoạch đi du học để lấy bằng tiến sĩ. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi, trong một dịp về quê, tôi gặp em cùng chuyến bay, em có việc đột xuất giống như tôi, bà ngoại em mất.
Lần đầu tiên gặp nhau, tôi nghĩ em nhỏ tuổi hơn nên tự tin xưng anh, thực ra em lớn hơn tôi một tuổi. Em cũng chẳng có gì làm tôi ấn tượng với mái tóc dài, đôi kính cận, người thấp và nhỏ, khuôn mặt bình thường. Sau một tuần ở quê, chúng tôi trở lại TP HCM, kịp đi chơi với nhau được 3 lần trước khi tôi đi nước ngoài học một khóa ngắn hạn.
Trong thời gian 6 tháng ở nước ngoài, tối nào chúng tôi cũng chat, cuối tuần nói chuyện cả ngày. Tôi yêu em lúc nào không hay, cùng với bao dự định và hứa hẹn sau khi về nước. Nhiều đêm tôi suy nghĩ tại sao lại yêu em? Em không trẻ, không đẹp như những người con gái tôi gặp trước đây, nhưng em ít nói và thông minh, em đang làm giám đốc chi nhánh của một công ty cổ phần.
Rồi tôi lại nghĩ yêu em ở điểm nào? Vì tiền? Chắc không, bởi tôi có thu nhập và công việc ổn định, đẹp trai (nhiều người nhận xét), ăn nói hoạt bát, tự tin và hay mơ mộng (làm thơ). Tôi thuộc dạng người hơi thoáng, cũng bồ bịch không ít nên chẳng quan tâm gì tới quá khứ của em, mặc dù em cũng có vài ba mối tình kéo dài trước đây.
Gia đình tôi ở quê đã biết tôi yêu em, chị gái bảo liệu em có sinh được con không vì tuổi đã nhiều? Sau này em sẽ già hơn tôi và điều gì sẽ xảy ra cho cái gia đình bé nhỏ của mình vì tôi thuộc dạng đào hoa, đa tình.
Tôi luôn chủ động làm hòa mỗi khi giận nhau, ngày nào không được nói chuyện tôi rất nhớ. Không biết liệu tình yêu này có bền vững không? 
Gia