Chị dâu lẳng lơ âm thầm “cướp” em rể làm chồng mới

(PLO) - Hai gia đình rơi vào cảnh “tan đàn xẻ nghé” sau chuyện ngoại tình vô cùng tội lỗi này.
Chị dâu lẳng lơ âm thầm “cướp” em rể làm chồng mới
Trúng số sinh hư đốn
Người anh là Nguyễn Văn Ba (45 tuổi), em gái Nguyễn Thị Ty (41 tuổi) ngụ ở phường Hương Văn và Hương Vân của thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hai anh em không  ngờ có ngày vợ của người anh là Lê Thị Liên (37 tuổi), lại bỏ chồng theo mối tình trái luân thường đạo lý.
Cô con dâu trong nhà này từng là cô gái đẹp nổi tiếng nhất nhì vùng, biết bao anh chàng si mê. Vừa bằng sự chân thành, cũng như có cha mẹ kinh tế khá giả nên anh Ba đã chiếm được tình cảm của “hoa hậu làng”.
Nên duyên chồng vợ, hai người từng làm ăn gom góp được số tiền khá lớn. Liên là người tháo vát, làm ngày làm đêm, dù trời nắng cháy nhưng vẫn đúc tập lô (trộn cát, sạn, xi măng lại với nhau rồi đúc thành viên gạch xây nhà - PV). Lao động vất vả, nước da của thiếu phụ vẫn trắng hồng, nhiều đàn ông si mê. 
Người nhà nhớ lại, có thể bước ngoặt của vợ chồng trên là vào năm 2012, khi họ trúng 2 vé số độc đắc. Có tiền, chị Liên đi mua sắm, trau chuốt ăn diện, không còn chí thú làm ăn như trước, đồng thời cả vợ lẫn chồng “sướng quá hóa rồ” cùng lao vào cờ bạc. 
Về phía chàng rể trong nhà này, anh Việt từ thời thanh niên đã có tiếng là người đào hoa, rất nhiều người yêu, nhưng vì duyên số nên cưới người vợ hơn mình 1 tuổi.
Vợ của anh siêng năng, chịu khó, cả hai tự lực xây được căn nhà khang trang. Người vợ kể lại, vợ chồng cũng không hề mâu thuẫn hay xích mích chuyện gì. Thậm chí, hai gia đình còn chung nhau góp vốn làm ăn. 
Cũng trong thời gian đó, chị dâu thi thoảng đi theo em rể giúp việc tính toán tiền nong. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. 
Chị Ty buồn rầu: “Tôi già hơn chồng, còn chị dâu tôi thì trẻ đẹp, nước da trắng hồng, mập mạp, anh trai tôi nhỏ con. Liên là chị dâu tôi nhưng tôi không tôn trọng vì tính tình lăng nhăng, sống không đàng hoàng”. 
Chị Ty tố cáo: “Cuối năm 2013, Liên bị anh trai tôi đuổi đi vì nghi ngoại tình. Vợ chồng tôi thương tình nên đem chị dâu lên nhà tôi ở. Dạo ấy hàng ngày tôi đi bán thịt heo ở chợ, chồng tôi ở nhà “tòm tem” với chị dâu tôi”. 
Thiếu phụ mất chồng tự trách mình: “Mà nghĩ lại, cũng có thể hai người đó đã tằng tịu với nhau từ trước khi lên nhà tôi ở nhờ. Vì thương chị dâu mà tôi vô tình “dâng chồng” cho chị ta. Thật đau lòng”.
Sự việc em rể và chị dâu quan hệ bất chính tình cờ bị bắt quả tang. Bị lộ, cả hai táo tợn công khai “yêu đương”, cùng nhau bỏ quê đi. 
“Tan đàn xẻ nghé”
Vợ chồng người anh có với nhau hai cậu con trai, con lớn 17 tuổi, con nhỏ 15 tuổi. Sau khi vợ bỏ đi với em rể, anh Ba rơi vào cảnh “gà trống nuôi con”. Thời gian ngắn sau, hai con cũng phải nghỉ học để cùng cha làm lụng mưu sinh. 
Chuyện vợ ngoại tình với em rể làm người đàn ông này hết sức đau khổ, suốt ngày tìm đến rượu làm bạn bớt sầu, rồi bài bạc thâu đêm suốt sáng. Khoản tiền trúng số đã “không cánh mà bay” từ lâu, anh cũng bán xe ô tô lấy tiền tiêu xài. Hiện tại hết tiền hết vốn làm ăn, anh không còn làm ông chủ nữa, chuyển nghề lái xe thuê kiếm ăn qua ngày.
Vợ chồng em gái thì có với nhau 3 người con. Sau ngày cha bỏ đi theo bác gái, cô con gái đầu 17 tuổi nghỉ học ở nhà giúp mẹ, hai đứa con sau đứa học lớp 6, đứa lớp 4 cũng đang có nguy cơ thất học vì vừa thiếu tiền, vừa thiếu tình cảm. 
Hai chiếc ô tô tải, vừa vì không có người quản lý, vừa túng thiếu, chị Ty bán lấy tiền chi phí sinh hoạt. Anh Việt bỏ đi còn để lại khoản nợ 100 triệu, chị Ty từ ấy đến nay không trả nổi dù chỉ một xu tiền lãi. 
Cha mẹ của anh Ba và chị Ty là những người đau lòng không kém, đau khổ khi hai đứa con con trai thì mất vợ, con gái mất chồng, ông bà mất con dâu con rể. 
Ông lão 73 tuổi thẫn thờ: “Thời gian đó tôi đã thấy các biểu hiện bất thường từ thằng Việt với con Liên. Mỗi khi ngồi chung mâm thì con rể toàn gắp đồ ăn cho chị dâu nếu bữa ăn đó không có vợ nó. 
Rồi nhiều khi tôi nghe tiếng thì thào qua lại giữa hai đứa, có hôm con trai tôi đi khỏi thì tôi bắt gặp con rể từ phòng chị dâu bước ra. Vì chung vốn làm ăn, tụi nó đi đâu cũng có nhau, mới ra nông nỗi này. Thật bất hạnh với gia đình tôi”./.