Chợ tình Zalo

(PLO) - Giờ đây, chẳng khó khăn gì để tìm một “chợ tình” ở trên mạng. Vì, từ nhiều năm qua, với tiến bộ của công nghệ thông tin, đối tượng gái mại dâm đã biết sử dụng công cụ này để tung ra các bức ảnh khiêu dâm, lập ra những phiên chợ trên thế giới ảo, đặc biệt là trên Zalo, Wechat. Từ đó, hò hẹn gặp nhau ở ngoài đời, sinh ra biết bao chuyện dở khóc, dở cười.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đủ cách chào hàng
Với điện thoại thông minh, để có một tài khoản Zalo thật dễ dàng. Người sử dụng có thể đưa thông tin, hình ảnh cá nhân, gửi gắm thông điệp mà người khác có thể đọc được một cách nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. 
Theo nhiều bạn trẻ, với sự cập nhật dễ dàng, Zalo, Wechat thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ với các trò độc, lạ, vui. Thói đời, càng thứ gì gây tò mò càng thu hút giới trẻ. Đối tượng hoạt động mại dâm cũng lợi dụng vào đây để trục lợi. 
Anh Bùi Dũng, một thanh niên ở quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Hình ảnh khiếm nhã, sexy được giới thiệu trên đó nhiều đến mức kinh khủng. Nó khiến những gã chuyên ham của lạ không thể cưỡng lại được trước những hình ảnh mát mẻ, gây kích thích”. 
Anh Dũng cho biết thêm, trên Zalo cũng có nhiều tin nhắn khiêu khích như “Em gái cần tiền, anh nào có nhu cầu thì nhắn tin cho em, em đi giá 400k” hay “Em đang cần tiền, anh nào muốn qua đêm thì liên hệ, miễn xàm!”, rồi “Em sinh viên đại học, nhà nghèo cần tiền, anh nào có khả năng hào phóng, giúp đỡ em xin cảm ơn bằng cách… nhiệt tình”. Đủ các lời mời gọi ngọt ngào, kẻ bán, người mua, cũng có trả giá thêm thắt một, hai trăm ngàn khiến các phòng chat trong Zalo cứ về đêm khuya thì trở nên nhộn nhịp như một “khu đèn đỏ” ngoài đời thực. 
Tuy nhiên, theo nhiều bạn trẻ đã từng là nạn nhân của cái bẫy “chợ tình” Zalo, đa số các thông tin mà đối tượng gái mại dâm đưa lên là không chính xác. Họ nói là sinh viên, con nhà nghèo hòng đánh vào tình cảm của người khác. Thực chất họ là những gái mại dâm chuyên nghiệp.
Qua Dũng, phóng viên được biết Nguyễn Tài Điểm, biệt danh Điểm “dẹt”, là một tay nổi tiếng dắt gái cho khách. Khi đã thân, Điểm cho biết đối tượng mại dâm trên Zalo cũng chẳng cao cấp gì hơn những chợ tình khác. Chẳng qua là khác ở phương thức hoạt động. Ví như trước đây, các đối tượng muốn hoạt động thì phải đăng ký tài khoản, phải cắt phần trăm cho quản lý. Nay thì chỉ cần điện thoại kết nối được mạng là tha hồ “đi” khách. 
Theo Điểm, chủ yếu là sinh viên đua đòi, thích ăn chơi, một số khác là những cô gái mại dâm đã lớn tuổi, xấu. “Nhiều cô đen, xấu nhưng cố tình lấy ảnh người mẫu khác, có thân hình chuẩn, ngon để mồi khách. Chứ nếu cứ đưa hình của họ, chẳng ai thèm dòm ngó” – Điểm cho biết.
Tình đâu không thấy, chỉ thấy bị lừa
Mới đây, trên facebook Cuong Tin, anh Hữu Cường cho biết vừa bị một đối tượng gái mại dâm lừa. Cụ thể, trên Zalo, đối tượng lấy hình ảnh của một cô gái đẹp khác, ăn mặc hở hang, rất quyến rũ. Cường đã lấy số điện thoại trên đó gọi và được hẹn đến một nhà nghỉ ở đường Trần Duy Hưng. Đến khi gặp mới biết đây là một cô gái bé xíu, da đen nhẻm, gầy gò, ốm yếu. 
Trong đoạn chia sẻ, Cường viết: “Đến nơi, nhìn người thật mới hay mình bị lừa. Cô gái thấy thế dọa ăn vạ và bảo không “yêu” cũng vẫn phải trả tiền. Tôi bực mình nói lại, “em lừa anh trên đó, anh tưởng em xinh”. Cô gái xin lỗi rồi nài nỉ tôi thông cảm”.
Lừa đảo về hình ảnh, nhan sắc đã đành, nhưng đáng sợ hơn, một số kẻ lừa đảo lập nick Zalo ảo, đăng những hình ảnh gái xinh, ăn mặc hở hang để làm “mồi”. Khi có khách gọi đến, người này yêu cầu phải nạp thẻ cào 100.000 đồng trước để làm tin. Tuy nhiên, khi nạp tiền vào thẻ, đến đặt phòng sẵn nhưng chờ mãi mà không thấy cô gái đến.
Qua tìm hiểu, một số người còn bị lừa cướp hết đồ đạc. Đó là trường hợp của cậu sinh viên Đức Khá ở Cầu Giấy (Hà Nội). Khi Khá đang “hẹn hò” với một gái bán dâm tại một nhà nghỉ ở quận Ba Đình thì bị một số đối tượng xăm trổ đầy mình đến đập cửa, gí dao vào cổ dọa. Khá bị đánh rồi bị cướp hết tài sản. 
Cũng bức xúc như thế, anh Lê Hoài, một nạn nhân của tình trạng lừa đảo cho hay: “Tôi lướt mạng gặp những lời giới thiệu rất hot trên Zalo. Ham của lạ, tôi đã liên hệ với một số điện thoại, hẹn đến nhà nghỉ. Cả hai đồng ý với mức 500k. Trong lúc tôi vào nhà tắm thì cô ta đã biến mất cùng ví tiền, điện thoại của tôi”.
Trong thời gian qua, không ít vụ lừa đảo trên Zalo đã bị đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, không phải tất cả các trường hợp mua bán dâm trên mạng internet đều có thể xử lý hình sự được. Muốn xử lý hình sự phải làm rõ hành vi môi giới, có tổ chức, còn trong trường hợp gái mại dâm tự quảng cáo cho mình, tự mình bán dâm thì chỉ có thể xử phạt hành chính. 
Ngoài ra, chế tài xử phạt hành chính hành vi bán dâm hiện nay chưa đủ sức răn đe. Bên cạnh đó, việc bãi bỏ quy định đưa gái mại dâm vào cơ sở khám chữa bệnh cũng sẽ gây ra khó khăn trong xử lý, bài trừ tệ nạn này.