Cô chủ quán cafe võng dễ dãi đẩy người tình trẻ con vào tù

(PLO) - Cả hai đều đang độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng đã quấn quýt lấy nhau như vợ chồng. Sự vụ bị phát hiện, chàng trai đối diện vòng lao lý.
“Yêu con nít”, Thủy lĩnh 9 năm tù
“Yêu con nít”, Thủy lĩnh 9 năm tù
Theo hồ sơ, đầu tháng 8/2013, Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 2000,  ngụ xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) nhắn tin rủ Nguyễn Thanh Thủy (SN 1997, cùng xã) qua quán nước chơi cho đỡ buồn, vì lúc này Ngọc đang ở nhà một mình trông quán cho mẹ đưa em đi khám bệnh. Một lúc sau, Thủy đạp xe qua quán, vào một chòi lá và gọi nước uống. Ngọc làm nước cho Thủy rồi đi ra ngoài bán nước cho khách. 
Một lúc sau, Thủy nhắn tin rủ Ngọc vào chòi ngồi nói chuyện, Ngọc đồng ý đi vào ngồi chung võng với Thủy. Do có tình cảm với nhau nên Thủy chủ động ôm hôn, sờ soạng Ngọc nhưng cô bé vẫn không phản ứng gì. Được Ngọc đồng ý, Thủy cởi hết quần áo của hai người rồi quan hệ tình dục ngay trên võng. Tuy nhiên, khi cả hai đang “yêu nhau” thì có tiếng khách gọi nên đôi bạn trẻ ngừng lại để Ngọc ra bán nước.
Lần thứ hai cũng vào một buổi chiều cuối tháng 8/2013, Thủy nhắn tin trò chuyện với người yêu thì biết được Ngọc đang ở nhà một mình nên chạy xe máy tới. Thủy cũng vào một chòi lá của quán rồi kêu Ngọc làm nước như lần trước... Sau khi thỏa mãn, Thủy trả 10 ngàn tiền nước rồi ra về, còn Ngọc ra bán nước cho khách như không có chuyện gì xảy ra.
Sự vụ chỉ được phát hiện vào tối 16/3/2014. Khoảng 19h cùng ngày, Thủy nhắn tin cho Ngọc thì được biết mẹ và em đã đi chơi, quán cũng đã đóng cửa, chỉ còn một mình Ngọc trong nhà. Nhớ người yêu cồn cào, Thủy chạy bộ tới nhà Ngọc để cả hai cùng tâm sự. Ngọc mở cửa đứng chờ người yêu tới. Khi Thủy vừa đến, Ngọc liền đóng cửa lại, tắt điện và dẫn người yêu lên gác. Tại đây, đôi bạn trẻ tiếp tục quan hệ tình dục với nhau.
Do bấy lâu nay nghi ngờ nên một người cô của Ngọc đã để ý theo dõi. Biết Ngọc dẫn bạn trai vào phòng đóng cửa lại thì cô này tới gọi nhưng Ngọc vẫn không chịu mở nên người cô đành gọi điện cho mẹ Ngọc về. 
Khoảng 30 phút sau, Ngọc xuống mở cửa cho người cô vào. Lúc này người cô lên gác kiểm tra thì thấy Thủy lao xuống chạy mất. Gặng hỏi, Ngọc khai về quá trình yêu nhau của hai người nên mẹ Ngọc làm đơn tố cáo hành vi “yêu con nít” của Thủy tới nhà chức trách và Thủy thừa nhận hành vi như đã nêu trên.
Với hành vi đó, Thủy bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên xử 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Cho rằng mức án đó là quá nhẹ nên đại diện bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt cũng như yêu cầu tăng bồi thường. Cha mẹ bị cáo cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho con vì khi phạm tội Thủy chưa đủ 17 tuổi.
Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 9/10/2015, mẹ bị hại cho rằng con gái mình bị Thủy dụ dỗ, đe dọa. Phía gia đình bị cáo không có thiện chí bồi thường vì lúc đầu hứa sẽ bồi thường 40 triệu, nhưng sau này lại từ chối. Bà cũng đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên buộc gia đình bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường các khoản giám định, tiền thuê xe đi lại… với số tiền tới hàng chục triệu đồng nhưng không được HĐXX chấp nhận vì không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Xét thấy mức án 9 năm là phù hợp, bởi dù bị cáo phạm tội nhiều lần nhưng khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, đã bồi thường xong số tiền 11,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật..., nên HĐXX đã tuyên bác kháng cáo của đại diện bị hại, bác luôn kháng cáo của bị cáo, giữ y án 9 năm tù đối với Nguyễn Thanh Thủy. 
(Tên bị hại đã được thay đổi)