Cô gái trẻ mang con 18 tháng tới nhà trẻ để “bán“?

(PLO) - Ôm bé gái đến một nhà trẻ tư nhân, sau khi thống nhất về việc gửi bé 24/24h, O. để bé ở lại, mấy ngày mới tới thăm một lần. Hơn một tháng sau, cô đột nhiên nhờ bà giữ trẻ tìm người để cho bé, cùng nguyện vọng “xin” người nhận nuôi… 35 triệu đồng.
Đặt con vào nhà trẻ rồi bỏ đi
Khoảng một tháng trước (ngày 10/4/2014) một cô gái trẻ tìm đến nhà bà Cần (cơ sở giữ trẻ tư nhân) ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đề nghị được gửi đứa bé 18 tháng tuổi cả ngày lẫn đêm với lý do vừa đi học, vừa đi làm nên không có thời gian chăm bé. Sau khi thống nhất về giá tiền trông trẻ (xin được trả dần làm nhiều lần trong tháng), cô gái ra về. Một lát sau, cô gái bế đứa bé đến đặt ngay trước cửa và đi như chạy. Bà chủ nhà trẻ chưa kịp hỏi gì về gia cảnh cô…
Sau đó mấy ngày, vào một chiều tối, cô gái kia quay lại. Cô ta kể rằng đứa trẻ là con của em gái cô ta, vì cả hai chị em ngày đi học, đêm đi làm không có thời gian chăm sóc bé nên mới phải gửi bé qua đêm… Trò chuyện rất nhiều với cô gái trẻ, điều khiến bà Cần nghi ngại nhất là suốt cuộc nói chuyện cô gái không dám ngước mặt để nhìn bà. Cô gái khẩn khoản xin bà tạo điều kiện cho gửi cháu bé…
Đứa bé tội nghiệp sắp bị mẹ cho làm con nuôi.
Đứa bé tội nghiệp sắp bị mẹ cho làm con nuôi. 
Mặc dù trong thâm tâm có nhiều băn khoăn, nhưng vì xót thương đứa bé, bà Cần không nỡ bỏ mặc. Con bé thật tội nghiệp, dường như nó biết hoàn cảnh của mình nên rất ngoan, không quấy khóc nhiều. Bà yêu cầu cô gái trình CMND rồi tự ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ của người thân và đứa bé, số điện thoại liên lạc, kèm theo giấy tờ liên quan đến bé. Cô gái hoàn thành xong thủ tục đúng như yêu cầu của bà Cần rồi lại vội vã bỏ đi. Vài ngày cô ta mới đến thăm đứa bé một lần.
Quẫn chí làm liều?
Ngày 14/5/2014, sau một thời gian “biệt tích”, cô gái quay trở lại nhà bà Cần với vẻ mặt thất thần: “Cháu xin nói thật với bác, cháu chính là mẹ ruột của bé. Nói thật là cháu đã cùng đường rồi. Giờ cháu không có tiền, công việc thì bấp bênh, cháu không đủ sức để nuôi con mình nữa. Bác thương cháu thì giúp cháu tìm một gia đình tử tế, nếu họ nhận nuôi con cháu, cho con cháu ăn học nên người, cháu sẽ đồng ý cho họ”.
Giấy ghi nguyện vọng cho con và xin tiền người nuôi của người mẹ.
Giấy ghi nguyện vọng cho con và xin tiền người nuôi của người mẹ.
Nghe cô gái nói, bà Cần rất bất ngờ. “Chẳng biết những điều nó kể có bao nhiêu phần trăm là thật, vì mình có tận mắt chứng kiến đâu. Nhưng suốt hơn một tháng chăm bẵm gần gũi đứa bé, giờ mẹ nó nói bỏ con khiến tôi xót xa. Để chứng thực cho lời nói của mình, cô ta đã viết nguyện vọng vào giấy…”, bà Cần kể lại. Đáng chú ý, trong tờ giấy viết nguyện vọng cho con, cô gái bày tỏ “xin” người nhận nuôi 35 triệu đồng.
Bà Cần đã nhờ những bà mẹ đang có con gửi ở nhà trẻ của bà đến, trò chuyện khuyên ngăn người phụ trẻ đừng từ bỏ con mình. 
Chị Hằng, mẹ của một bé gái, sốt sắng: “Con là của, là tương lai của mình em ạ. Đàn bà lấy chồng chỉ mong có đứa con làm lãi. Mặc dù bố đứa bé đã bỏ rơi hai mẹ con, em nuôi con một mình sẽ vất vả, nhưng em cố mà nuôi lấy con. Đừng cho người ta, đừng bỏ con bơ vơ, tội nghiệp con lắm em ơi”. 
Chị Luận, con dâu của bà Cần cũng nhỏ nhẹ: “Trộm vía con bé không có mẹ bên cạnh chăm sóc nhưng sức khoẻ tốt, không ốm đau gì và rất ngoan. Hơn một tháng nay cả nhà mình cứ nhìn con bé lòng dạ lại cồn cào. Thương con bé vì nhỏ như thế đã thiếu tình cha mẹ… Bỏ ý định đi, làm cái gì đó kiếm tiền để sống  và nuôi con. Em vẫn còn trẻ, đừng có bỏ con mà sau này ân hận đấy”…
Mặc các bà mẹ hết lòng khuyên nhủ, O. chỉ cúi đầu nói: “Em hết cách rồi”. 
Cô gái lại bỏ đi, gia đình bà Cần nhiều lần gọi điện thoại nhưng không liên lạc được với cô. “Xem ra người mẹ trẻ này đã quyết tâm bỏ con mình rồi. Khổ thân con bé quá”, chị Luận nói trong xót xa.