Cô gái trẻ muốn trả thù sếp “yêu râu xanh" gạ tình nơi công sở?

(PLO) - Cô gái trẻ bức xúc cho rằng chỉ vì ông giám đốc gạ tình nhưng không được cô đáp ứng nên ông ta đã “trả thù” bằng cách trù dập, gây sức ép đối với cô trong công việc. Cô vẫn băn khoăn không biết có thể xử lý hành vi ông ta quấy rối tình dục, gạ tình, sàm sỡ hay dâm ô hay không?
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
May mắn gặp được “cứu tinh”
Một năm trước, khi Đỗ Thị Trang (23 tuổi, quê Thanh Hóa) đang là sinh viên năm cuối khoa kế toán của một trường đại học đã quen ông Trần (50 tuổi, Tổng giám đốc một công ty) trong khi ông này đến trao học bổng cho sinh viên tài năng. Nghe ông Trần phát biểu rằng công ty ông sẵn sàng nhận các sinh viên giỏi vào làm việc, sau đó Trang đã “đánh liều” đến tận công ty gặp ông Trần để thực tập và đặt vấn đề xin vào làm việc. Thấy Trang xinh đẹp, năng động nên ông Trần đồng ý nhận vào thực tập, còn chu đáo nhận Trang là “em họ” và dẫn cô đến bộ phận văn phòng giao hướng dẫn nghiệp vụ cho Trang. 
Ra trường với tấm bằng ưu, Trang lại được ông Trần sắp xếp cho công việc ở bộ phận văn phòng của công ty. Biết mình đã may mắn gặp được “cứu tinh”, Trang càng ra sức tranh thủ tình cảm của ông Trần. Trong mắt cô gái trẻ, ông Trần chính là thần tượng bởi sự thành đạt, quyền lực và hết sức rộng lượng, quan tâm. Cô vô cùng kính trọng và biết ơn giám đốc của mình. 
Biết ông Trần cũng quý mến mình nên Trang lấy lý do công việc văn phòng không phù hợp đã xin được chuyển sang làm việc ở phòng kế toán cho đúng chuyên môn. Từ khi làm kế toán, cô có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với “thần tượng” của mình. Trong một lần lên phòng giám đốc có việc, khi sếp ra ngoài, điện thoại bàn bỗng có chuông reo, Trang nhấc máy thì đầu dây bên kia là một phụ nữ, chị ta căn vặn Trang đủ điều rồi cúp máy.
Chưa đầy 5 phút sau thì người phụ nữ kia xuất hiện, chị ta xưng là vợ ông Trần và dùng những lời lẽ xúc phạm Trang tại sao lại dám vào phòng và tự ý nghe điện thoại của giám đốc? Mặc cho Trang thanh minh, chị ta vẫn dùng ngôn ngữ “hàng tôm hàng cá” để miệt thị cô. 
Đúng lúc đó ông Trần trở về phòng, đã lên tiếng bênh vực Trang và đề nghị bà vợ ra về. Chuyện ầm ĩ cả cơ quan, thêu dệt không ít “lời ong tiếng ve” về quan hệ của Trang với ông Trần. Bản thân Trang biết rõ mình bị oan nhưng cô gái này không tìm cách giải thích mà lại lợi dụng điều này để “đánh bóng” tên mình. 
Biết sếp cưng mình, sau đó Trang còn “làm mình làm mẩy” bằng cách giả vờ đưa đơn xin nghỉ việc với lý do “không muốn sếp vì mình mà bị ảnh hưởng đến gia đình”. Tất nhiên là ông Trần không đồng ý cho Trang nghỉ việc và khuyên cô nên ở lại. Trong một lần ăn trưa tại văn phòng, ông Trần đã tâm sự về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình, song ông không thể ly hôn vợ vì nghĩ đến tháng ngày tình nghĩa thuở hàn vi. 
Trong câu chuyện, ông khuyên Trang nên tận hưởng tuổi thanh xuân, làm hết sức, chơi hết mình chứ đừng bỏ lỡ những cơ hội vì mỗi người chỉ có một lần tuổi trẻ. Ông cũng “bật mí” hồi này buồn chuyện gia đình nên thường ở lại công ty muộn và bảo Trang thỉnh thoảng qua trò chuyện cho ông đỡ buồn. Biết sếp cưng mình, Trang đã không bỏ lỡ cơ hội để trở thành người bạn tri kỷ của sếp. 
Làm sao xử lý kẻ gạ tình? 
Là cô gái thông minh, từng trải, Trang biết sớm muộn cũng sẽ xảy ra chuyện “lửa gần rơm” với ông Trần. Nhưng thực tình là bản thân Trang cũng muốn lợi dụng tình cảm, sự nâng đỡ của ông Trần để được thăng tiến trong công việc nên vẫn tiếp tục trò chơi mà cô biết giống như con dao hai lưỡi. Một buổi tối tại phòng giám đốc, ông Trần đã thốt lên rằng: “Thật may mắn cho người đàn ông nào lấy được em làm vợ” rồi siết chặt Trang trong vòng tay đến nghẹt thở. 
Ông giám đốc thú nhận đã có cảm tình với Trang ngay từ đầu, lúc nào cũng muốn được nhìn thấy Trang, nghe giọng nói tiếng cười của cô. Ông hẹn sắp tới đi công tác 3 ngày và muốn Trang đi cùng. Trong chuyến công tác đó, ông Trần đã âu yếm và tâm sự rằng rất yêu Trang, muốn có Trang nhưng hoàn toàn không muốn ép buộc điều gì nếu bản thân cô chưa sẵn sàng, tự nguyện. 
“Ông Trần còn nói rõ, tôi sẽ có tất cả nếu ngoan ngoãn nghe lời ông ấy, và ông ấy hứa sẽ giữ bí mật chuyện đó để không ảnh hưởng gì đến tương lai sau này. Hôm đó, tôi nói rằng mình cần thời gian để suy nghĩ thêm, chứ không dám từ chối vì sợ sẽ ảnh hưởng bất lợi đến công việc”, Trang tâm sự.
Sau đó, do Trang tránh mặt không trả lời nên ông Trần đã tìm cách gây sức ép với Trang. Trong giờ làm việc, ông ta gọi thẳng Trang lên phòng để “chơi bài ngửa” về chuyện kia. Biết không thể lảng tránh được mãi nên Trang đành từ chối. Tức giận vì con bé vô ơn, không biết điều, sau đó ông ta giao cho Trang những công việc khó khăn để có cớ trách mắng khiến Trang rất buồn và ức chế. 
“Trước đây ông ấy cưng chiều, nâng đỡ tôi bao nhiêu thì nay quay ngoắt 180 độ khiến tôi rất “sốc”. Có lẽ giờ đây ông ấy chỉ muốn tống tôi đi nơi khác cho khuất mắt, để trả thù. Tôi muốn vạch trần bộ mặt thật của ông ấy nhưng vẫn băn khoăn không biết có thể xử lý hành vi ông ta quấy rối tình dục, gạ tình, sàm sỡ hay dâm ô với tôi hay không?”, cô gái trẻ bày tỏ nỗi băn khoăn và bức xúc.