Công an xã làm ngơ, côn đồ “đuổi cùng giết tận”?

(PLO) - Theo những người có mặt, lúc đó bên ngoài phòng cấp cứu có hai công an viên nhưng không hiểu sao nhóm côn đồ vẫn ngang nhiên vào phòng tấn công “đuổi cùng giết tận”.  
Di ảnh chàng trai bị côn đồ đuổi đến tận bệnh viện truy sát
Di ảnh chàng trai bị côn đồ đuổi đến tận bệnh viện truy sát
Giật ống nghe y tá, đâm chết bệnh nhân
Khoảng 23h40’ ngày 8/8/2015, người dân thôn 14 (xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng) nghe thấy tiếng van xin “đừng đánh” “tha mạng cho bạn em” của một cô gái. Bên cạnh đó là hơn chục thanh niên đang lao vào đấm đá túi bụi một thanh niên khác. 
Một nhân chứng kể lại: Buổi tối hôm đó (ngày 8/8) ở xã có tổ chức cắm trại nên cô bạn gái rủ Nguyễn Tuấn Định (SN 1989, ngụ xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) từ Hải Dương sang chơi. Sau khi ăn cơm nhà bạn, vòng qua hội trại chơi, Định cùng tám người bạn đi hát karaoke tại xã Hùng Thắng. 
Vì bạn gái Định đã từng đến đây đến hát vài lần, là một dạng khách quen, nên nhóm Định được chủ quán “cảnh báo”: “Phòng bên có nhóm thanh niên nghịch ngợm đang hát, nếu có bị trêu chọc thì đừng để ý”. 
Phòng hát của nhóm này ở phía ngoài, còn nhóm Định vào hát phòng liền kề phía trong. Nhân chứng cho biết: “Lúc đi ngang qua phòng đầu, tôi nhìn thấy một thanh niên cởi trần tên là Nguyện cùng bạn đang hát. Không muốn gây chú ý nên nhóm tôi nhanh chóng vào phòng rồi chốt cửa lại vì nhóm chủ yếu là con gái. Trong lúc hát, tôi thấy Nguyện đi vệ sinh ngang qua phòng rồi quay lại đập cửa. Cả nhóm tôi không ai trả lời”. 
Khoảng 11h đêm, hai người trong nhóm nạn nhân Định xin phép về trước, phía ngoài Nguyện vẫn đập cửa và đứng nhìn rất lâu. Chủ quán đi vào nói “chúng là em của anh”, Nguyện mới về phòng.
Khoảng 40 phút sau, nhóm Định thanh toán tiền rồi ra về. Trong khi mấy người bạn đã lấy xe, chờ sẵn ngoài đường, Định và người yêu vẫn loay hoay dắt xe ra. Chuẩn bị nổ máy, Định nghe tiếng động lạ, cúi xuống nhìn, thấy chiếc dép tổ ong của ai đó ném về phía mình.
Theo phản xạ, nạn nhân ngoái lại nhìn rồi tiếp tục nổ máy. Phía sau Nguyện lớn tiếng: “Thằng kia nhìn gì tao”. Nạn nhân chỉ im lặng, nổ máy định đi, Nguyện vác ghế nhựa ném rồi lao vào đánh Định.  
Hai đối tượng là bạn của Nguyện cũng lao tới đánh nạn nhân không tiếc tay. Rồi nhóm côn đồ còn lại trong phòng hát là bạn của Nguyện cũng xông ra đánh người. Nạn nhân bị lôi sang nhà bên cạnh quán karaoke đánh tiếp. Bạn gái nạn nhân van xin, bị túm tóc lôi ra ngoài. Trong lúc hỗn loạn, một người lôi được Định ra ngoài định cho lên xe nhưng bị ngã. Nạn nhân bị kéo lại đánh tiếp.
Bạn gái nạn nhân tiếp tục chạy vào quỳ xuống van xin, tiếp tục bị nhóm côn đồ túm tóc lôi xềnh xệch ra ngoài. Lúc này người xung quanh chạy tới rất đông can ngăn, nạn nhân mới được kéo ra đưa đi cấp cứu. Đám côn đồ vẫn đuổi theo. 
Nạn nhân được đưa vào cơ sở 2 bệnh viện Tiên Lãng. Trong khi nữ y tá kiểm tra mạch, lau vết thương thì Nguyện bất thình lình xuất hiện ở đầu giường bệnh, giơ dao đâm liên tiếp. 
Hiện trường nơi anh Định bị côn đồ Hải Phòng đánh đập
  Hiện trường nơi anh Định bị côn đồ Hải Phòng đánh đập
Mẹ gào thét bên xác con
Theo những người có mặt, lúc đó bên ngoài phòng cấp cứu có hai công an viên nhưng không hiểu sao nhóm côn đồ vẫn ngang nhiên vào phòng tấn công. Nạn nhân được xác định tử vong ngay sau đó.
Sự manh động ngông cuồng của nhóm hung thủ khiến bà Nguyễn Thị Lan (SN 1959, mẹ nạn nhân) không chỉ đau buồn, mà còn phẫn uất, dù nhiều ngày đã trôi qua. Bà phẫn uất: “Từ trước đến nay con tôi không gây sự với ai bao giờ. Không ngờ chúng lại giết con tôi dã man thế”. 
Trước hôm bị giết, Định gọi điện về nhà thông báo cuối tuần sẽ về nhà bạn gái chơi. Đêm hôm sau, bà Lan và chồng đang ngủ thì nhận được điện thoại của người lạ thông báo con gặp nạn. Người mẹ vùng dậy, gọi điện cho con trai cả rồi hớt hải chạy đi. 
Sang đến bệnh viện Tiên Lãng, bà lao vào nhưng bị mọi người đẩy ra ngoài vì sợ người mẹ không kìm nổi xúc động. Lúc được nhận thi thể, bà nhào vào ôm xác con, uất hận gào thét. Bị gỡ ra, tay bà bấu vào người thân đến bật máu. 
Mẹ nạn nhân nói: “Con tôi bị cận, có thể nó đưa tay lên sửa kính nên bị nhóm côn đồ cho rằng nhìn đểu. Cũng có thể chúng giữ gái làng, thấy con tôi yêu người ở đó nên gây sự”.
Mẹ nạn nhân đau đớn trước cái chết của con trai
 Mẹ nạn nhân đau đớn trước cái chết của con trai
Ngồi kế bên, ông Nguyễn Ngọc Văn (SN 1953, bố Định) cho hay: Sau khi tốt nghiệp trường đại học Hàng hải ở Hải Phòng, Định xin vào làm việc tại một công ty chuyên cung cấp hàng hóa vận tải đường thủy. Cách đây hơn năm, Định thông báo với gia đình về bạn gái quê Tiên Lãng (Hải Phòng). Hai gia đình bàn bạc khoảng tháng 10 tới đây sẽ tổ chức lễ cưới cho đôi trẻ thì án mạng xảy ra. 
Theo gia đình nạn nhân, sau khi xảy ra sự việc, trước cửa gia đình thường xuất hiện một số đối tượng lạ mặt. Người nhà nạn nhân cho rằng đó là bạn của nhóm hung thủ đến có ý định đe dọa. 
Thông tin này đã được báo công an xã Phạm Mệnh và công an huyện Kinh Môn. Thông qua PL&TĐ, mẹ nạn nhân cũng gửi tới công an Hải Phòng đề nghị làm rõ việc có hay không chuyện hai công an viên đứng ngoài phòng cấp cứu nhưng vẫn để mặc nhóm côn đồ xông vào sát hại con mình./.