Cộng đồng mạng “dậy sóng” với Flappy Bird phiên bản mới

(PLO) - Flappy Bird của tác giả người Việt Nam Nguyễn Hà Đông từng gây xôn xao dư luận và thu hút hàng triệu người chơi. Sau đó tác giả này chính thức tuyên bố đóng cửa trò chơi này trong sự hối tiếc của nhiều người chơi. Nhưng bất ngờ hơn là trò chơi này lại được "tái sinh" với phiên bản mới gây xôn xao cộng đồng người chơi.
Cộng đồng mạng “dậy sóng” với Flappy Bird phiên bản mới
So với phiên bản cũ, thì Flappy Bird giờ được đổi thành Flappy Birds Family được bán tại Amazon Appstore. Trong phiên bản mới này không chỉ có một người chơi mà có thể chơi nhiều người, chú chim Flappy có nhiều màu sắc khác nhau mà người chơi có thể tự chọn màu cho mình.
Trước đây, trò chơi này được chơi trên các thiết bị di động được hỗ trợ các phần mềm iOS hay Android thì được chuyển sang nền tảng Fire TV. Vì thế, người chơi có thể chơi ngay trên ti vi của mình bằng nút điều khiển trên Fire TV, trò chơi này không hỗ trợ Smatphone. Hiện tại Flappy Birds Family chỉ có ở Amazon Appstore, do đó trong tương lai có thể Amazon sẽ độc quyền trò chơi này.
Ở Flappy Birds Family có tốc độ kinh ngạc hơn trước, mức độ khó của trò chơi được tăng lên. Ngoài việc phải luồn lách qua những ống nước, chú chim phải tránh khỏi sự đụng độ của những con ma. Bên cạnh đó, do chơi trên ti vi, màn hình rộng hơn nên có chế độ dành cho 2 người chơi cùng một lúc để so sánh điểm số với nhau. 
Flappy Birds Family
 Flappy Birds Family
Sau khi trò chơi này xuất hiện, phía cộng đồng mạng đã chia sẻ đến nhau. Xoay quanh trò chơi này có nhiều người cho rằng trò chơi này quay trở lại nhưng không tốt hơn so với trước đây. Nickname Hoàng Vũ phân tích: "Trước đây, Flappy Bird chơi trên smatphone thì chỉ dùng tay điều chỉnh chú chim trên màn hình cảm ứng. Nhưng giờ đây lại điều khiển nó bằng một nút bấm cứng, vì thế độ khó tăng lên. Bên cạnh đó, nếu chỉ phát triển trên Fire TV thì sẽ không được phổ biến như cũ".
Nhưng cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng, Flappy Birds Family ra đời sẽ là bước đệm để Nguyễn Hà Đông phát triển trò chơi này tốt hơn. Nickname Tuấn Nguyễn chia sẻ: "Đây cũng có thể để Flappy Birds của Nguyễn Hà Đông phát triển trên các thiết bị khác không chỉ fire TV, hay Smatphone mà có thể trên máy tính và các thiết bị điện tử khác. Đây cũng mới là bước thăm dò của tác giả trước khi tung ra thị trường rộng lớn".
Trước đó, cuối năm 2013, trò chơi này gây được sự chú ý lớn từ phía người dùng Việt Nam và trên thế giới. Nhưng Nguyễn Hà Đông đã từng gỡ bỏ game Flappy Bird khỏi các kho ứng dụng Google Play và App Store hồi tháng 2/2014 do dư luận của người chơi và giới truyền thông. Trong bài phỏng vấn mới nhất, Nguyễn Hà Đông cũng tuyên bố trò chơi này sẽ trở lại vào tháng 8/2014, vì thế phía người chơi vẫn đang trông chờ vào những đổi thay của trò chơi này.
Video hướng dẫn trò chơi Flappy Birds Family: